รัฐมนตรีและกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมใจกันล่องใต้ เร่งรัดการแก้ปัญหาทุกด้าน

ข่าวทั่วไป Monday February 23, 1998 18:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 ก.พ.--ศอ.บต.
นายพลากร สุวรรณรัฐ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2541 เวลา 14.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นายเสริมศักดิ์ การุณ ประธานคณะกรรมาธิการฯ จะเดินทางมาตรวจเยี่ยม รับทราบสถานการณ์เกี่ยวกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ และรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานของ ศอ.บต. กองบัญชาการผสมพลเรือนตำรวจทหารที่ 43 รวมทั้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ศอ.บต. จ.ยะลา
นายพลากร สุวรรณรัฐ เปิดเผยด้วยว่า ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน นายอาคม เอ่งฉ้วน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะเดินทางมาที่ ศอ.บต. เพื่อเป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาและบรรยายพิเศษแก่ผู้บริหารการศึกษาพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ในขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร จะเป็นประธานพิธีเปิดและบรรยายพิเศษตามโครงการสัมมนา "ฑูตท้องถิ่น" ซึ่ง ศอ.บต. จัดขึ้นที่โรงแรมไดอิชิ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นอกจากนี้ พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย สนับสนุนงบประมาณเพื่อเร่งรัดการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นกรณีพิเศษ เพื่อสร้างสันติสุขถาวรให้เกิดขึ้น หลังจากที่สถานการณ์ต่าง ๆ ได้คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นตามลำดับ
"ขณะนี้ รัฐบาลและสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้ความสนใจ และเอาใจใส่ต่อการแก้ไขปัญหา และเร่งรัดพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นอย่างมาก ทำให้ทุกหน่วยในพื้นที่มีความกระตือรือร้น มีขวัญกำลังใจที่ดี และปัจจุบันได้มีการประสานการปฏิบัติงานกันอย่างเป็นเอกภาพ ทำให้มีความมั่นใจว่า จะสามารถร่วมกันแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน และสนองนโยบายของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น" ผอ.ศอ.บต. กล่าวในตอนท้าย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ