“อินิทรี” หวังชิงจ้าวตลาดเกมออนไลน์ จัดงานยิ่งใหญ่ประจำปี ฉลองความสำเร็จ

ข่าวทั่วไป Monday October 3, 2005 13:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--อินิทรี ดิจิตอล
“อินิทรี” หวังชิงจ้าวตลาดเกมออนไลน์ จัดงานยิ่งใหญ่ประจำปี ฉลองความสำเร็จและเดินหน้าเต็มตัวพลิกโฉมธุรกิจเกมออนไลน์ปัจจุบัน ชูคอนเซ็ปต์ White & Cleanพร้อมเปิดศึกเขย่าวงการกับการแข่งขัน PGT Grand Championship
บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด ดำเนินธุรกิจให้บริการเกมออนไลน์ ในประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ แกแล็คซี่กรุ๊ป ผู้นำด้านธุรกิจบันเทิงระดับแนวหน้าของประเทศไทย ประกอบด้วยธุรกิจภัตตาคาร ลีลาศ ค้อฟฟี่ช็อป ท่องเที่ยว โรงแรม เกมเซ็นเตอร์ ธุรกิจจำหน่ายและให้เช่าเครื่องเล่นวีดีโอเกม และธุรกิจอินเดอร์เน็ตคาเฟ่ เป็นเวลากว่า 35 ปี และด้วยความมุ่งมั่นของผู้บริหารในการก้าวขึ้นเป็น “ผู้นำในด้านเทคโนโลยีความบันเทิง” อินิทรีฯจึงถือกำเนิดขึ้นด้วยทุนจดทะเบียนกว่า 50 ล้านบาท โดยผู้บริหารคนปัจจุบัน คุณภัทธีรา อภิธนาคุณ ทายาทตระกูลอภิธนาคุณ ได้มีนโยบายที่จะสร้างบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า พร้อมทั้งนำเสนอเนื้อหาเพื่อความบันเทิง ภายในขอบเขตจริยธรรมและประเพณีไทยอันดีงาม และจรรยาบรรณเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม
ปัจจุบัน อินิทรีฯ ได้เปิดให้บริการเกมออนไลน์ “ปังย่า” ซึ่งเป็นเกมออนไลน์แนวใหม่ที่แตกต่างจากเกมออนไลน์อื่นๆที่เปิดให้บริการ ด้วยความที่ “ปังย่า” เป็นเกมออนไลน์แนวสร้างสรรค์ สามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย ทำให้ “ปังย่า” เป็นที่รู้จักด้วยเวลาเพียงไม่นานหลังจากเปิดตัวครั้งแรกประมาณเดือน มีนาคม 2548 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เรียกได้ว่า “ปังย่า” เป็นเกมออนไลน์ที่มีผู้เล่นต่อวันสูงสุดเมื่อเทียบกับเกมออนไลน์อื่นๆ ผนวกกับทีมงาน Game Master ทุกๆท่าน ที่ร่วมมือและช่วยกันทำสังคมเกมออนไลน์ “ปังย่า” ให้มีความใสสะอาดและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าถ้าใครได้เข้ามาสัมผัสอย่างแท้จริงแล้ว ก็จะสามารถรับรู้ได้ทันทีว่า ทีมงาน อินิทรีฯ ดูแลเอาใจใส่ผู้เล่นทุกคนอย่างจริงจังเสมอมา เรามีเจตนารมณ์ที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมออนไลน์ในเมืองไทย ให้เป็นชุมชนคุณภาพ ส่งเสริมสมาชิกในชุมชนให้มีปฏิสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ซึ่งกันและกัน จนตอนนี้เราพูดได้อย่างเต็มปากว่าเกมออนไลน์ของบริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด ทุกเกมจะเป็นเกมออนไลน์ที่ใส่ใจในคุณภาพและการบริการอย่างแน่นอน...
“ปังย่า” เป็นเกมกีฬาตีกอล์ฟออนไลน์แนว Casual ที่มีความน่ารัก สดใส ผสมผสานความเป็นแฟนตาซีเกม ผนวกกับกติกาการเล่นที่แสนจะง่าย ใช้เวลาในการเล่นต่อ 1 เกมไม่นานนักจึงทำให้ “ปังย่า” เป็นเกมออนไลน์ที่หลายๆท่านให้ความสนใจ เนื่องจากตัวเกมที่พัฒนามาจากกีฬากอล์ฟจริง และตัวเกมเองก็ยังสามารถใช้ฝึกทักษะและฝึกสมาธิที่ดีอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นเกมที่เล่นเพื่อผ่อนคลาย จากการที่เราเหน็ดเหนื่อยจากภารกิจต่างๆ ทุกวันนี้ “ปังย่า” เรียกได้ว่าเป็นเกมสำหรับทุกเพศ ทุกวัย และยังเป็นเป็นสำหรับครอบครัวอีกด้วย
เกมออนไลน์ “ปังย่า” เป็นมากกว่าเกมออนไลน์ ที่เปิดให้ผู้ใช้บริการกลุ่มใหม่ๆ ที่ไม่เคยเล่นเกมออนไลน์ และไม่รู้จักเกมออนไลน์มาก่อน มีไลฟ์ไสตล์ ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและการออนไลน์ เข้ามาสัมผัสและได้ทดลองเล่นอย่างสร้างสรรค์ เนื่องจากมีกลุ่มคนอยู่จำนวนไม่น้อยที่ชอบค้นหาความสนุกสนานและช่วงเวลาผ่อนคลาย โดย “ปังย่า” จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกสนานและร่วมไปกับเกมรวมทั้งได้เรียนรู้ ฝึกทักษะ ฝึกสมาธิให้เป็นผู้ที่รอบคอบคิดการณ์ไกลและสามารถนำไปใช้ได้กับชีวิตจริง “ปังย่า” เป็นเกมออนไลน์ที่เล่นง่ายทีสุด ใช้เวลาเรียนรู้เพียงไม่กี่นาทีก็สามารถเข้าใจและสนุกไปกับการเล่นได้ และ “ปังย่า” ยังเป็นศูนย์รวมความเป็น Community ไว้อีกด้วยเนื่องจาก “ปังย่า” เป็นเกมที่สามารถเจอกันได้ทุก Server เพื่อพบปะและพูดคุยกัน
การแข่งขัน PGT
“ปังย่า” เป็นเกมกีฬาตีกอล์ฟออนไลน์ ซึ่งในระบบเกมที่เป็นแนวกีฬานี้เอง จึงทำให้ “ปังย่า” ได้จัดการแข่งขัน PGT ขึ้น ซึ่งแบ่งเป็นสองรายการใหญ่ได้แก่
1. PGT Grand Championship
การแข่งขัน PGT Grand Championship ที่จัดขึ้นนี้ก็เพื่อเป็นการขอบคุณและตอบสนองสมาชิกที่เล่นทุกท่านให้มีโอกาสได้แสดงฝีมือ ชิงความเป็นสุดยอด 15 ท่านที่จะเป็นตัวแทนไปทำการแข่งขัน Pangya World Tournament ที่ประเทศเกาหลี ซึ่งจะจัดขึ้นในปี 2549
PGT Grand Championship ลีกอย่างเป็นทางการที่จะจัดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน 2548 — มกราคม 2549 เพื่อหาตัวแทนทั้ง 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคกลาง และ ภาคใต้ ภาคละ 15 คน และแข่งขันรอบสุดท้ายที่กรุงเทพฯ ประมาณปลายปี เพื่อคัดให้ได้ตัวแทนประเทศไทย 15 คนสุดท้าย เข้าร่วมการแข่งขัน Pangya World Tournament PANGYA WORLD TOURNAMENT Official League จัดขึ้นปีละครั้ง สำหรับผู้เล่นเกมปังย่าทั่วโลก ประเทศไทยได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันปีนี้เป็นปีแรก การจัดแข่งรอบสุดท้ายประมาณต้นปี 2006 เป็นการคัดเลือกตัวแทนประเทศ ประเทศละ 15 คน เพื่อหาสุดยอดแชมป์ปังย่า จากทั้ง 5 ประเทศหลัก ได้แก่ เกาหลี, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, ไทย และ อินโดนีเซีย
2. PGT Tour
PGT Tour ของปังย่า เรียกได้ว่าเป็น Major League หรือ ลีกอย่างเป็นทางการ (Official League) ที่ทางทีมงานอินิทรีฯเป็นผู้จัดขึ้น เป็นเสมือนหนึ่งการแข่งขันหาสุดยอดแชมป์ในเกมปังย่า ที่มีการควบคุมโดยทีมงานอินิทรีฯทุกขั้นตอน ปัจจุบัน มี PGT Tour มาแล้วถึง 3 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเราก็ได้แชมป์ 2 สมัยซ้อนเป็นครั้งแรก ซึ่ง PGT ลีก เองก็มีแบ่งย่อยออกเป็นลีกอย่างเป็นทางการอีก 2 ลีกย่อยๆ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
PGT Net Cafe - เป็นลีกสำหรับร้านเน็ต เจ้าของร้านเน็ตทุกคนสามารถขอจัด และเข้าร่วมลีก โดยกติกาเบื้องต้นคือ จะต้องมี GM เป็นตัวแทนในการควบคุมการแข่งขั้นครั้งนั้นๆ อย่างน้อย 1 คน และ จัดได้เดือนละ 1 ครั้ง ต่อ 1 ร้านเท่านั้น
PGT U League - เป็นลีกสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยโดยเฉพาะ (University League) ซึ่ง PGT ยูลีก ครั้งที่ 1 เพิ่งจัดผ่านไป ที่ ม.ขอนแก่น เมื่อกลางเดือนก.ค. 2548 ที่ผ่านมา การแข่งขันได้รับความร่วมมือจากทาง ม.ขอนแก่นเป็นอย่างดี ลีกนี้จะมีขึ้นตามมหาวิทยาลัยที่สนใจเข้าร่วมต่างๆ ทั่วประเทศ โดยจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนเรื่องเงินทุนของสโมสรนักศึกษาในแต่ละคณะ/มหาวิทยาลัย (แบ่งปันเงินรายได้บางส่วนของทีมงานให้กับน้องๆ นักศึกษา)
CPI League-CompGamer Pangya Invitational ลีกย่อยที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง นิตยสาร CompGamer News และทีมงานอินิทรีฯ แข่งขันทุกวันจันทร์ และอังคาร อย่างต่อเนื่องทุกอาทิตย์ การจัดแข่ง CPI แบ่งออกเป็นฤดูกาล ฤดูกาลละ 12 แมตซ์ (แมตซ์ละ 8 กลุ่ม, กลุ่มละ 30 คน) ปัจจุบัน CPI ฤดูกาลแรก (CPI 1st Season) ดำเนินการแข่งขันมาจนถึง แมตซ์ที่ 10 ลีกนี้นับได้ว่าเหมาะกับมืออาชีพ หรือมือโปรฯ ที่เป็นสนามซ้อมก่อนลีกใหญ่จะมาถึง
Party Cookie x 5 League - ปาร์ตี้คุกกี้คูณ5กับ Weekly Online ลีกย่อยที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง นิตยสาร Weekly Online และทีมงานอินิทรีฯ แข่งขันทุกวันพุธ, พฤหัส และศุกร์ ของทุกอาทิตย์ การจัดแข่ง Party Cookie x 5 เน้นการแข่งขันกับตัวเอง ไม่ต้องกังวลเรื่องผลคะแนน แต่เน้นเรื่องปังในการแข่งขัน (ขอให้ปังเยอะไว้ก่อน) ซึ่งเป็นลีกที่เหมาะกับคนทั่วไป หรือแม้กระทั่งมือใหม่ที่เพิ่งหัดเล่นปังย่า
HC Cup Tourment — ลีกย่อยรายอาทิตย์ที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง นิตยสาร Games Best และทีมงานอินิทรีฯ แข่งขันทุกวันพฤหัสบดีและศุกร์ แบ่งเป็นรอบ Open และรอบ Professional ซึ่งมีลีกที่ต้องแข่งทีเดียว 3 สนามพร้อมกัน เรียกได้ว่า เป็นลีกที่วัดทั้งฝีมือ และมีถ้วยรางวัลพิเศษมอบให้ผู้ที่ได้ตำแหน่งที่กำหนดไว้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งลีกที่ผู้เล่นให้ความสนใจมากพอสมควร เรียกได้ว่า เมื่อเล่นถึงระดับหนึ่งแล้วก็จะมาขอลุ้นถ้วยรางวัลของลีกนี้กันแทบทุกคน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ