ชี้นายจ้างควรใส่ใจความปลอดภัยให้มาก

ข่าวทั่วไป Thursday August 7, 1997 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ส.ค.--สปส.
ประกันสังคมจี้นายจ้าง ควรใส่ใจความปลอดภัยในการทำงานของลูกจ้างให้มาก ชี้หากลูกจ้างประสบอันตรายสูง อาจส่งผลให้การจ่ายเงินสมทบสูง ตรงกันข้ามหากการประสบอันตรายของลูกจ้างน้อย การจ่ายเงินสมทบก็ลดลง
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานฯ มีนโยบายเร่งรัดนายจ้างให้เอาใจใส่ลูกจ้างเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อลดอัตราการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานของลูกจ้าง ทั้งนี้ จากสถิติที่ผ่านมาจำนวนลูกจ้างที่ประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นปีละ 29,640 ราย ดังนั้นนายจ้างควรหามาตรการป้องกัน และกวดขันให้ลูกจ้างปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หมั่นดูแลป้องกันและซักซ้อมลูกจ้างในการใช้อุปกรณ์ความปลอดภัยของสถานประกอบการอยู่เสมอ หากมีข้อบกพร่องให้รีบดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น
เลขาธิการฯ กล่าวเพิ่มว่า นายจ้างที่ใส่ใจเรื่องความปลอดภัยจะได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานประกันสังคม เพราะในการจัดเก็บเงินสมทบของกองทุนเงินทดแทนจะพิจารณาจากอัตราการประสบอันตรายหากกิจการใดมีการประสบอันตรายจากการทำงานสูง อาจถูกเรียกเก็บเงินเพิ่มในปีถัด ๆ ไป ตรงกันข้ามหากการประสบอันตรายลดลง เงินสมทบที่ต้องจ่ายก็จะลดลงด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ