เขตหนองแขมจัดทำแผนเน้นให้ประชาชนทำหน้าบ้านให้น่ามอง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 1, 1997 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ต.ค.--เขตหนองแขม
นายทวีศักดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการเขตหนองแขม กทม.แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2540 เขตหนองแขมได้ "จัดโครงการหน้าบ้านสะอาดน่ามอง" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นให้เจ้าของอาคารที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสายหลักและสายรองได้ทราบ และให้ความร่วมมือในการปฎิบัติตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร ในการดูแล รักษาบริเวณอาคาร ให้สะอาด เรียบร้อย สวยงาม
ผู้อำนวยการเขตหนองแขม กล่าวถึงวิธีการดำเนินงานตามโครงการนี้ว่า ทางฝ่ายเทศกิจจะจัดเจ้าหน้าที่ออกประชาสัมพันธ์ แจกประกาศให้เจ้าของอาคารในพื้นที่เป้าหมายได้ทราบในรายละเอียดของพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 พร้อมขอความร่วมมือในการปฎิบัติให้ถูกต้อง รวมถึงรักษาความสะอาดบริเวณหน้าอาคาร กันสาดและบริเวณโดยรอบไม่ให้สกปรก รกรุงรังหรือนำวัสดุอุปกรณ์มาตาก วาง ในลักษณะที่ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ตลอดจนการห้ามนำวัสดุ สิ่งของ มาตั้งวางบนทางเท้า หรือนำรถยนต์ขึ้นมาจอดบนทางเท้า ตลอดจนได้เชิญชวนประชาชนในบริเวณดังกล่าวให้ร่วมกันจัดหาต้นไม้ มาประดับ หน้าอาคาร หรือกันสาดเพื่อให้เกิดความสวยงาม เป็นระเบียบตามโครงการแมกไม้ มิ่งเมือง ประเภท "ร่มไม้ชายคา อาคารแถว"
ผู้อำนวยการเขตหนองแขม กล่าวในตอนท้ายว่า นอกจากนี้เขตฯ ขอความร่วมมือเจ้าของอาคารบริเวณริมถนนเพชรเกษมและถนนมาเจริญ ให้ช่วยกันปรับปรุง ดูแลให้บริเวณหน้าอาคาร กันสาด ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และประดับตกแต่งต้นไม้ เพื่อสร้างความสวยงาม น่ามองให้เกิดขึ้นในพื้นที่ในระยะยาวต่อไปด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ