สมาคมพาต้าเลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นสถานที่จัดการประชุม "PATA Adventure Travel & Ecotourism Conference & Mart"

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday December 16, 1998 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ธ.ค.--ททท.
รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ 2542 จังหวัดเชียงใหม่ได้รับเลือกจากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (The Pacific Asia Travel Association-PATA) หรือสมาคมพาต้า ให้เป็นสถานที่จัดการประชุม" PATA ADVENTURE TRAVEL & ECOTOURISM CONFERENCE & MART" ครั้งที่ 11 ที่โรงแรมเวสต์ติน เชียงใหม่ โดย ฯพณฯ นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดประชุมครั้งนี้ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องทางด้านการจัดการด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศจากทั่วโลกประมาณ 350-400 คน เข้าร่วมการประชุม
การประชุม "PATA ADVENTURE TRAVEL & ECOTOURISM CONFERENCE & MART" ครั้งนี้ ใช้แนวการนำเสนอในหัวข้อ "A Niche within a Niche" หรือในภาษาไทยว่า "มีมากว่าที่เคยรู้ ดูได้มากกว่า ที่เคยเห็น" ซึ่งการประชุมครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องได้เสนอแนวคิดและวิธีการในารพัฒนาและปรับปรุงการจัดการทางด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของภูมิภาค รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้มีโอกาสพบปะและเจรจากับธุรกิจระหว่างกันและกัน
สำหรับข้อการประชุมที่น่าสนใจได้แก่ "Future Trends in Ecotourism" โดย Dr.Harold Goodwin ผู้อำนวยการหลักสูตรทางด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและการอนุรักษ์ที่ DURREL Institue of Conseration and Ecology มหาวิทยาลัย เคนท์ ประเทศอังกฤษ และยังเป็นกรรมการการตัดสิน "Travel Asia Eco Awards" ด้วย "The Effects of Current Events on the Ecotourism Market in the Asia Pacific region" โดย Mr.Jens Uwe Parkitny นักเขียนที่ทำงานให้กับหนังสือพิมพ์และนิตยสารด้านการท่องเที่ยว "The Hard vs Soft of Adventure Travel" โดย Mr.Chis van der Merwe ผู้บริหารบริษัท Adventure Geographic ในประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดนำเที่ยวเชิงนิเวศ พร้อมกันนี้ ททท. ได้จัดรายการทัศนศึกษารวม 5 หมวด ได้แก่ Cuture Tour 3 รายการ Handicraft Village Tour 1 รายการ Agro Tour 2 รายการ Nature, Culture and Wildlife Tour 4 รายการ และ City Tour 1 รายการ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้สัมผัสความงดงาม และหลากหลายของภาคเหนือด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ