มหกรรมหนังตะลุง-โนรา เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย

ข่าวท่องเที่ยว Monday March 30, 1998 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 มี.ค.--ททท.
นางขนิษฐา พอนอ่วม ผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคใต้ เขต 2 เปิดเผยว่า เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย (2 เมษายน) จังหวัดพัทลุง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน "มหกรรมหนังตะลุง-โนรา" ครั้งที่ 14 ขึ้น ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนตั้งแต่วันที่ 2-4 เมษายน ศกนี้
การจัดงานในปีนี้ ททท.สำนักงานภาคใต้ เขต 2 ได้กำหนดให้วังเจ้าเมืองพัทลุงเป็นจุดหนึ่งที่จะฟื้นฟูบรรยากาศสมัยเก่า โดยการจัดกิจกรรมขบวนแห่งานอนุรักษ์มรดกไทย และมหกรรมหนังตะลุง-โนรา พร้อมด้วยขบวนวิถีชีวิตชาวพัทลุง การแสดงชุดศิลปินชาวใต้ การละเล่นพื้นบ้านของเด็กเล็ก การสาธิหัตถกรรมพื้นบ้าน การแกะหนังตะลุง และการแสดงโนรา พร้อมรับประทานอาหารพื้นบ้าน ภายในบริเวณวังเจ้าเทือง เพื่อเป็นการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดพัทลุง และเป็นการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่น เนื่องจากจังหวัดพัทลุงเป็นต้นกำเนิดของหนังตะลุงและโนรา
ททท.สำนักงานภาคใต้เขต 2 ใคร่ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้สนใจเข้าชมงานและร่วมเห็นคุณค่าในประเพณีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ ททท.ภาคใต้เขต 2 สนามหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช โทร. (075) 346 515/16--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ