กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แจ้งผลการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาพื้นที่ป่าไม้ภาคเหนือ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 4, 1997 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 พ.ย.--กระทรวงเกษตรและหสกรณ์
ที่ห้องประชุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เช้าวานนี้ (3 พฤศจิกายน 2540) นายประวัฒน์ อุตตะโมต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาพื้นที่ป่าไม้ภาคเหนือ ครั้งที่ 4/2540
รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้พิจารณาเกี่ยวกับแผนและงบประมาณเพื่อการแก้ไขปัญหาพื้นที่ป่าไม้ภาคเหนือ 6 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง แม่ฮ่องสอน กำแพงเพชร และตาก รวมทั้งงบประมาณของส่วนกลางด้วย ซึ่งแบ่งเป็นงบประมาณสำหรับเบี้ยประชุม การรังวัดพื้นที่ และการพิสูจน์สิทธิ์ รวมทั้งสิ้น 7,053,111 บาท โดยจะนำแผนดังกล่าวนี้เสนอไปที่ นายอดิศร เพียงเกษ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม พิจารณานำเสนอนายกรัฐมจนตรี เพื่อขอใช้งบกลางต่อไป
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมได้พิจารณากรณีแนวเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ซึ่งราษฎรที่อยู่ในบริเวณบ้านช่างเคียนและบ้านห้วยแก้ว มีปัยหาคือ แนวเขตตามแผนที่ในพระราชกฤษฎีกา ซึ่งได้นำแผนที่มาตรวจสอบในพื้นที่จริงปรากฎว่าไม่ตรงกับแนวหมุดต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ปักไว้ยึดตามสมุดรังวัด เป็นคนละแนว ทั้งนี้ ประชุมได้มีมติให้ตั้งคณะทำงาน ประกอบด้วย ผู้แทนของกรมป่าไม้ สมัชชาคนจน และกรมแผนที่ทหาร ออกไปทำการสำรวจรังวัด โดยพิจารณาทั้งจากสมุดรังวัดของกรมป่าไม้ และแผนที่แนบท้ายพระราชกฤษฎีกา
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กองเกษตรสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โทร. 282-8827 โทรสาร 281-0859--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ