อ่านตรงนี้...ผู้ประกันตนที่ออกจากงาน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 9, 1997 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ก.ย.--สปส.
ผู้ประกันตนออกจากงาน ประกันฯ คุ้มครองต่อ 6 เดือน หากต้องการเป็นผู้ประกันตนต่อโดยสมัครใจ ตามม.39 จ่ายเพียงเดือนละ 144 บาท ได้สิทธิทั้ง 4 กรณีเหมือนเดิม
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า ในกรณีที่ลูกจ้างซึ่งเป็นผู้ประกันตนลาออก หรือถูกเลิกจ้าง จะยังคงได้รับสิทธิประโยชน์จากการประกันสังคมเหมือนเดิมทุกกรณีต่อไปอีก 6 เดือน แต่หากลูกจ้างมีความประสงค์จะสมัครเป็นผู้ประกันตนต่อหลังจากสิ้นสภาพการเป็นลูกจ้างก็สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 (ม.39) ได้ โดยผู้สมัครจะต้องเคยส่งเงินสมทบมาแล้วเป็นเวลา 12 เดือน และไม่เป็นผู้รับประโยชน์ทดแทนกรณีทุพพลภาพจากกองทุนประกันสังคม ยกเว้นเป็นผู้ทุพพลภาพซึ่งประกอบอาชีพและมีรายได้จากการประกอบอาชีพนั้น และจะต้องยื่นแบบสมัครภายใน 6 เดือนหลังจากสิ้นสภาพการเป็นลูกจ้างโดยจะต้องส่งเงินสมทบในอัตราเดือนละ 144 บาท ผู้ประกันตนตามม.39 จะได้รับความคุ้มครอง 4 กรณี คือ กรณีเจ็บป่วยทุพพลภาพ เสียชีวิต ไม่เนื่องจากการทำงานและคลอดบุตร เช่นเดียวกับผู้ประกันตนตามม.33
เลขาธิการฯ กล่าวในตอนท้ายว่า ผู้ประกันตนที่สนใจสามารถยื่นแบบแสดงความจำนง (สปส.1-20) ด้วยตนเองได้ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่หรือสำนักงานประกันสังคมจังหวัดที่ท่านประสงค์จะนำส่งเงินสมทบ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ