สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ทรงประกอบพิธีเปิดอาคาร สปส.

ข่าวทั่วไป Thursday October 2, 1997 18:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ต.ค.--สำนักงานประกันสังคม
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะเสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ทรงประกอบพิธีเปิดอาคารสำนักงานประกันสังคม ในวันอังคารที่ 7 ตุลาคมนี้ เวลา 17.00 น.
นายมนตรี ด่านไพบูลย์ รมต.แรงงานฯ เปิดเผยว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารจะเสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ทรงประกอบพิธีเปิดอาคารสำนักงานประกันสังคม ซึ่งตั้งอยู่ เลขที่ 88/28 หมู่ 4 ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ในวันอังคารที่ 7 ตุลาคม นี้เวลา 17.00 น. โอกาสนี้จะทอดพระเนตรนิทรรศการวิวัฒนาการประกันสังคมไทย ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานฯ ด้วย
สำนักงานประกันสังคม เริ่มก่อตั้งในวันที่ 3 กันยายน 2533 โดยระยะแรกใช้พื้นที่ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงมหาดไทย เป็นที่ทำการชั่วคราว ต่อมาได้เช่าพื้นที่อาคารศูนย์เอกสารของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ถนนประชาชื่น เป็นสถานที่ดำเนินการ จนกระทั่งปี 2539 จึงได้ย้ายที่ทำการไปตั้งอยู่เลขที่ 88/28 หมู่ 4 ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2539 และใช้เป็นที่ทำการในปัจจุบัน สำนักงานแห่งใหม่เป็นอาคาร 11 ชั้น ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 16 ไร่ 1 งาน ใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้น 216 ล้านบาท เปิดให้บริการแก่นายจ้าง ลูกจ้าง ที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานประกันสังคมในเขตกรุงเทพฯ โดยให้ความคุ้มครองลูกจ้างที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ตาย ทั้งที่เนื่องและไม่เนื่องจากการทำงาน รวมถึงการคลอดบุตร ทั้งในรูปบริการทางการแพทย์และเงินทดแทน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ