"บีอีซีแอล" แนะนำเส้นทาง เลี่ยงปัญหาจราจรแถบอนุสาวรีย์-พหลโยธิน

ข่าวทั่วไป Monday September 22, 1997 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ก.ย.--บีอีซีแอล
"บีอีซีแอล" แนะผู้ใช้ทางเลี่ยงจราจร ถ.พหลโยธินช่วงอนุสาวรีย์ ซึ่งขณะนี้วิกฤตหนักเผยเส้นทางลัด "ซอยราชวิถี 4 และ 6" สามารถทะลุขึ้นทางด่วนที่ด่านพหลโยธิน 1 ได้เปิดทางสะดวกให้ผู้ใช้ทางที่จำเป็นต้องผ่านบริเวณดังกล่าวเพื่อมายังจุดปลายทางแถบบางนา, สุขุมวิท, คลองเตย, ถนนรามคำแหง, ถนนพัฒนาการ และถนนพระราม 9
รายงานข่าวจากบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีซีแอล เปิดเผยว่าตามที่ขณะนี้สภาพการจราจรบนถนนพหลโยธินค่อนข้างจะมีปัญหาติดขัดมาก สืบเนื่องจากรถที่มาจากอนุสาวรีย์ทางถนนพหลโยธินมีปริมาณมากและช่องทางการเดินรถแคบ ในขณะเดียวกับที่ถนนดังกล่าวเป็นแหล่งธุรกิจ, การขนส่งและมีซอยต่าง ๆ มาก จนทำให้การจราจรหนาแน่นตลอดวันทำงานและในวันหยุด
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถนนเส้นดังกล่าวยังเป็นพื้นที่ที่มีการก่อสร้างของโครงการรถไฟฟ้า ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้พื้นผิวจราจรเพื่องานก่อสร้างดังกล่าว จนเป็นเหตุให้การจราจรเป็นไปอย่างยากลำบาก
ทางบริษัทบีอีซีแอลได้ตระหนักถึงปัญหาจราจรในถนนปกติดังกล่าวจึงขอเสนอข้อแนะนำในการใช้เส้นทางด่วน เพื่อหลีกเลี่ยงความคับคั่งของการจราจรในถนนปกติช่วงดังกล่าว ดังนี้
ในกรณีที่ท่าน มีความต้องการเดินทางไปยังปลายทางในพื้นที่ต่าง ๆ อันได้แก่ บางนา, สุขุมวิท, คลองเตย, ถนนรามคำแหง, ถนนพัฒนาการ และถนนพระราม 9 ท่านสามารถเลี่ยงการจราจรในช่วงดังกล่าวมาใช้ด่านพหลโยธิน 1 เพื่อไปยังที่หมาย ด้วยเส้นทางลัดคือ ซอยราชวิถี 4 และ 6
โดยท่านที่อยู่บริเวณถนนราชวิถี สามารถขับรถตรงมาทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจากถนนราชวิถี วนผ่านอนุสาวรีย์ชัยฯ ตรงไปทางสามเหลี่ยมดินแดง ท่านจะพบทางลัด ซ.ราชวิถี 6 และ 4 ตามลำดับ เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าทางลัด และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่ถนนใต้ทางด่วน ตรงมาจะพบกับด่านพหลโยธิน 1 ทางด้านขวา ท่านขับเลี้ยวขวา U-Turn ขึ้นทางด่วนที่ด่านพหลโยธิน 1 ซึ่งมีความคล่องตัวในการจราจรสูง
สำหรับท่านมีความประสงค์จะเดินทางจากถนนพญาไทหรือบริเวณใกล้เคียง ท่านสามารถเดินทางมาใช้ด่านพหลโยธิน 1 ด้วยการขับรถตรงมาทางอนุสาวรีย์ชัยฯ แล้วเลี้ยวซ้ายวนขวาอนุสาวรีย์ฯไปทางสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้า ซ.ราชวิถี 6 และ 4 แล้วเลี้ยวซ้ายที่ถนนใต้ทางด่วนเพื่อตรงไปด่านพหลโยธิน 1 ด้
นอกจากนี้ในกรณีที่ท่านอยู่บริเวณประตูน้ำและถนนราชปรารภ เพื่อจะไปใช้ทางด่วน ณ ด่านพหลโยธิน 1 ท่านสามารถขับรถตรงมาทางสามเหลี่ยมดินแดง พอถึงแยกสามเหลี่ยมดินแดง ขับรถตรงไปทางดินแดง ประมาณ 50 เมตร ท่านขับรถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนใต้ทางด่วน ตรงไปจะพบด่านพหลโยธิน และใช้ทางด่วนเพื่อตรงไปยังจุดหมายปลายทางได้เลยเช่นกัน
บริษัทบีอีซีแอลมุ่งหวังว่า ด่านพหลโยธิน 1 จะสามารถช่วงแบ่งผ่อนคลายภาวะการจราจรสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าวได้ดีขึ้น โดยเฉพาะผู้ใช้เส้นทางที่มีจุดหมายปลายทางในพื้นที่ต่างๆ ดังที่ระบุในข้างต้นซึ่งมีจุดขึ้น-ลงของทางด่วนอยู่ เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในช่วงที่การจราจรประสบปัญหาเช่นนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โทร 6414611 ต่อ 842 หรือ นางสาวมานิดา คอยระงับ โทร 663-3226--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ