กลต.ชี้แจงการระงับการทำธุรกรรมของบงล.เพริกรีน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 13, 1998 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ม.ค.--ก.ล.ต.
บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์เพริกรีน จำกัด (เดิมชื่อบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ตะวันออก จำกัด) ซึ่งเป็นบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ที่ไดรับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเงินทุนเพื่อการพาณิชย์ การพัฒนา การจำหน่ายและการบริโภค และการเคหะ และประกอบธรุกิจหลักทรัพย์ เพื่อการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์ การเป็นที่ปรึกษาการลงทุน และกาาจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ได้มีหนังสือถึงสำนักงาน เพื่อแจ้งระงับการทำธุรกรรมเกี่ยวกับการเป็นตัวแทนนายหน้าในการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราว นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อันสืบเนื่องมาจากปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัทในกลุ่มของเพริกรีน ในฮ่ององกง
สำนักงานขอเรียนชี้แจงว่า การแจ้งระงับการทำธุรกรรมเกี่ยวกับการเป็นตัวแทนนายหน้า ในการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราวของบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ เพริกรีน จำกัด ในวันนี้เป็นไปตามความสมัครใจของบริษัทฯ ซึ่งจะมีผลป้องกันการเกิดความไม่แน่นอนของการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ในระบบ จนกว่าจะมีข้อเท็จจริงที่ชัดเจนขึ้นเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัทในกลุ่มของเพริกรีนในฮ่องกง ดังนั้นเพื่อให้การระงับการทำธุรกรรมเกี่ยวกับการเป็นตัวแทนนายหน้าในการดำเนินการดังต่อไปนี้
1.บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ เพริกรีน จำกัด สามารถปฏิบัติหน้าที่ในการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์กับบริษัทศูนย์รับฝากหลัทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ สำหรับรายการซื้อขายที่ได้เกิดขึ้นแล้วจนถึงวันที่ 12 มกราคม 2541
2.บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ เพริกรีน จำกัด สามารถชำระเงินค่าขายหลักทรัพย์ที่ลูกค้าขาย และให้สามารถส่งมอบหลักทรัพย์ที่ลูกค้าซื้อ สำหรับรายการซื้อขายที่เกิดขึ้นแล้ว จนถึงวันที่ 12 มกราคม 2541 แก่ลูกค้าที่ไม่มีภาระหนี้สินต่อบริษัทฯ ได้
3.บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ เพริกรีน จำกัด สามารถโอนหลักทรัพย์ของลูกค้าที่ฝากไว้กับบริษัทฯ ไปยังบริษัทสมาชิกอื่นของบริษัทศุนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ตามคำสั่งของลูกค้าได้ ทั้งนี้ ยกเว้นแต่ทรัพย์สินของลูกค้าที่บริษัทฯ ได้ยึดถือไว้เป็นหลักประกันตามกฎหมาย
4.บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ เพริกรีน จำกัด สามารถดำนเนิการใด ๆ ที่ทำให้บริษัทฯ ได้รับชำระหนี้เงินให้กู้ยืมเพื่อซื้อหลักทรัพย์ (margin loan) รวมถึงการรับคำสั่งขายและดำเนินการขายหลักทรัพย์ของลูกค้าในบัญชี margin ตลอดจนการส่งมอบหลักทรัพย์ที่ขายดังกล่าวให้แก่บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด--จบ

แท็ก กลต.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ