รัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย บรรยายพิเศษในการสัมมนา เรื่องทิศทางในการปรับตัวของกลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเมื่อออกนอกระบบ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 12, 1998 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 พ.ย.--มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แถลงว่า ฯพณฯ ประจวบ ไชยสาส์น รัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัยจะไปบรรยายพิเศษ เรื่อง "นโยบายของทบวงมหาวิทยาลัย : มหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาลและการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเพื่อช่วยประเทศในภาวะเศรษฐกิจถดถอย" เนื่องในการสัมมนาทางวิชาการของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เรื่อง ทิศทางในการปรับตัวของกลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเมื่ออออกนอกระบบ วันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ย. 2541 เวลา 9.15-10.00 น. ณ ห้องประชุม 2 (ห้อง 135) อาคารบรรยายรวม 3 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อเป็นการระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ "มหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาล" จากผู้มีประสบการณ์และจากบุคลากรของกลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาและอุปสรรคการบริหารของกลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในกำกับของรัฐบาล
รองศาสตราจารย์ วีนัส พีชวณิชย์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวเพิ่มเติมว่า ฯพณฯ ประจวบ ไชยสาส์น รัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัยจะเป็นประธานในพิธีเปิดห้องสมุดอิเลคทรอนิคส์ของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ห้อง 316 ชั้น 3 อาคารบรรยายรวม 4 เวลา 10.15-11.00 น. หลังจากนั้น ท่านรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัยจะไปเยี่ยมชมบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ด้วย
ส่วนการอภิปรายกลุ่มในห้วข้อ เรื่อง มหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาล : มุมมองต่างๆ เริ่มเวลา 11.00-12.30 แบ่งเป็น เรื่องมุมมองของทบวงมหาวิทยาลัย : มหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาล โดย ดร.สุเมธ แย้มนุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนอุดมศึกษา ทบวงมหาวิทยาลัย เรื่องโครงสร้าง เป้าหมาย วิธีปฏิบัติและแนวทางกรบริหารงาน : มหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาล โดย รองศาสตราจารย์ เกศินี วิฑูรชาติ อดีตรองอธิการบดีฝ่ายวางแผนพัฒนา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเรื่องแนวคิดในการบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในกำกับรรัฐบาล : มหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาล โดย อาจารย์ ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิ์วัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ