ลูกบ้านเจ้าพระยาพบทางสว่าง ลูกบ้านปรองดองเลือกกรรมการเสียงไม่แตก

ข่าวทั่วไป Monday August 11, 1997 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ส.ค.--บ้านเจ้าพระยา
ลูกบ้านอาคารชุดบ้านเจ้าพระยา อาศัยอำนาจศาล จัดประชุมเจ้าของร่วมจับมือลงมติเป็นเอกฉันท์ เลือกตั้งคณะกรรมการควบคุมนิติบุคคลอาคารชุดใหม่แทนชุดเดิมซึ่งพ้นวาระ ได้กรรมการครบ 9 ท่าน เสียงไม่แตก ส่วนตำแหน่งผู้จัดการรอเลือกอีกครั้ง 17 สิงหาคมนี้
จากการที่เจ้าของร่วมอาคารชุดบ้านเจ้าพระยาได้ร้องขอต่อศาลเกี่ยวกับการหมดวาระลงของคณะกรรมการนิติบุคคลอาคารชุด ชุดเดิมตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2539 ซึ่งจนถึงปัจจุบันยังไม่ได้มีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งศาลได้วินิจฉัยให้เจ้าของร่วมร้อยละ 25 สามารถเรียกประชุมเลือกผู้จัดการและหรือกรรมการควบคุมอาคารชุดใหม่ได้เองนั้น
ด้วยอาศัยอำนาจกฎหมายดังกล่าว ทางลูกบ้าน จึงได้จัดให้มีการประชุมขึ้นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2540 ด้วยคะแนนเสียงร้อยละ 29.63 เลือกคณะกรรมการฯ และผู้จัดการฯ ชุดใหม่แทนชุดเดิมซึ่งพ้นวาระไปนานแล้ว โดยได้คัดเลือกกรรมการทั้งหมด 9 ท่าน ได้แก่ คุณสุภารัตน์ จักรพันธ์ ณ อยุธยา, MR.NIGEL HARDY, คุณเกียรติคุณ ชาติประเสริฐ คุณพิมพา ตู้จินดา, คุณสุรพล เอกไทยเจริญ, MR.EDWARD STEPHANICK, คุณเคนเน็จ จอร์จ ฟอสเตอร์, คุณบุญมา เตชะวนิช, คุณ หาญณรงค์ เตละบุญศิริพาณิชย์
ส่วนทางด้านผู้จัดการนั้น เนื่องจากคะแนนเสียงของกรรมการคนแรกได้ไม่ถึงกึ่งหนึ่งตามข้อบังคับฯ ที่ประชุมจึงเสนอให้เรียกเจ้าของมาประชุมเลือกตั้งตามข้อบังคับ ในวันที่ 17 สิงหาคม 2540 นอกจากนั้นในที่ประชุมได้เสนอให้มีการแก้ข้อบังคับฯ ให้กรรมการชุดที่พ้นตำแหน่งแล้วทุกชุดสามารถใช้เงินได้เฉพาะค่าสาธารณูปโภคที่จำเป็น เพื่อป้องกันการใช้อำนาจเกินขอบเขตของกรรมการชุดเก่าในช่วงรักษาการและเพื่อความโปร่งใสในการบริหารงาน และกรรมการต้องจัดทำงบประมาณเสนอต่อเจ้าของร่วม--จบ--

แท็ก ปรองดอง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ