เขตดุสิตจัดถนนคนเดิน "ชมอดีตเมืองกรุง ข้างคลองผดุงกรุงเกษม"

ข่าวกีฬา Wednesday October 22, 1997 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ต.ค.--กปส.
สำนักงานเขตดุสิตจัดงาน "ชมอดีตเมืองกรุง ข้างคลองผดุงกรุงเกษม" ที่ถนนลูกหลวง (ถนนคนเดิน) ข้างกระทรวงศึกษาธิการ เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ชมการสาธิต ประกวดวาดภาพ "ทัศนียภาพคลองผดุง" ขบวนรถโบราณและนำรถชมเมือง น้ำพุเต้นระบำ การแสดงการเล่นกีฬาไทย รวมทั้งภาพยนตร์ไทยในอดีต วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 14.00-20.00 น.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า คลองผดุงกรุงเกษม เป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งที่กรุงเทพมหานครพยายามพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวต้อนรับปีอะเมซิ่งไทยแลนด์ 2541-2542 โดยมีการปรับปรุงคลองและพัฒนาทัศนียภาพสองฝั่งคลองมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2540 และในโอกาสวันที่ 23 ตุลาคมเป็นวันปิยมหาราช กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตดุสิตจะปิดถนนลูกหลวง ข้างกระทรวงศึกษาธิการให้เป็นถนนคนเดิน พร้อมจัดงาน "ชมอดีตเมืองกรุง ข้างคลองผดุงกรุงเกษม" สมัยรัชกาลที่ 5 มาให้ชม และสร้างสีสันให้สวยงามด้วยน้ำพุเต้นระบำตามจังหวะดนตรี เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางเขต ยังจัดให้มีการออกร้านรณรงค์ประชาสัมพันธ์การท่อง เที่ยวในพื้นที่เขต สาธิต และประกวดวาดภาพทัศนียภาพคลองผดุงกรุงเกษม จัดขบวนรถโบราณวิ่งประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนมาร่วมงาน พร้อมขบวนรถนำชมเมือง เพื่อรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยมชมงาน สนุกสานสนุกสนานกับเรือเพลง "ลำตัด ชินกร แม่ประยูร" ตลอดจนการแสดงต่าง ๆ ของชมรมผู้สูงอายุ การเล่นกีฬาไทยอาทิ มวยไทย ตะกร้อลอดห่วง กระบี่ กระบอง เป็นต้น ซึ่งการจัดงานชมอดีตเมืองกรุง ข้างคลองผดุงกรุงเกษม หรือถนนคนเดินนี้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น. และในเวลา 18.30 น. จะมีการฉายภาพยนตร์สมัยรัชกาลที่ 5 หรือภาพยนตร์ไทยในอดีต
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โอกาสเดียวกันนี้กรุงเทพมหานคร จะทดลองเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม โดยคณะผู้บริหารและนักท่องเที่ยวจะนั่งเรือชมทัศนียภาพสองฝั่งคลอง พร้อมเที่ยวชมงาน ณ บริเวณถนนคนเดินด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ