สหภาพยุโรปจัดนิทรรศการ "เส้นทางสุ่เงินสกุลยุโรป" ณ ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า

ข่าวทั่วไป Wednesday May 6, 1998 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 เม.ย.--European Union
ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า ร่วมกับ สหภาพยุโรป จะจัดนิทรรศการ "เส้นทางสู่เงินสกุลยุโรป" ซึ่งเป็นนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับเงินยูโร ซึ่งเป็นเงินสกุลเดียวของสหภาพยุโรป และจะนำออกมาใช้ในอนาคตอันใกล้นี้ โดย ฯพณฯ มร.มิเชล กายยูเอ็ท เอกอัครราชทูต หัวหน้าคณะผู้แทนคณะกรรมาธิการยุโรป ประจำประเทศไทย จะให้เกียรติเป็นประธานเปิดนิทรรศการดังกล่าว ในวันศุกร์ที 15 พฤษภาคม 2541 เวลา 11.00 น. ณ บริเวณลานน้ำพุ ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า โดยนิทรรศการจะจัดแสดงถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2541 ระหว่างเวลา 10.00-20.00 น.
นิทรรศการ "เส้นทางสู่เงินสกุลยูโร" จะจัดแสดงเกี่ยวกับเงินสกุลยูโร ซึ่งจะเป็นเงินสกุลใหม่ ที่ประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรป จะนำมาใช้แทนเงินสกุลเก่าของประเทศนั้นๆ อีกทั้งจะมีการฉายวีดีโอและมีเอกสารประกอบเพื่อเผยแพร่ และแสดงให้เห็นถึงความเหมาะสมกับกระบวนการการรวมตัวทางเศรษฐกิจและการเมืองของยุโรปผลประโยชน์ที่เงินสกุลเดียวสกุลนี้จะนำมาให้ ณ ยุโรปมีอะไรบ้าง ทั้งๆ ที่การออกเงินสกุลใหม่นี้ ก็ย่อมมีผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของผู้คนในสหภาพยุโรป รวมถึงชาวต่างชาติอื่นๆ ที่มีธุรกิจกับประเทศในสหภาพยุโรป ทั้งในด้านการทำงบ, การเดินทาง และความเป็นอยู่ นอกจากนี้แล้วภายในนิทรรศการจะสรุปให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่สำคัญในความเป็นมาของเงินสกุลนี้
เงินสกุลยูโร จะเริ่มนำออกมาใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2541 ฉะนั้นเพื่อความรู้และเพื่อผลประโยชน์ของท่าน หรือ เพื่อธุรกิจของท่าน ขอเชิญชมนิทรรศการ "เส้นทางสู่เงินสกุลยูโร" ระหว่างวันที่ 15-22 พฤษภาคม 2541 เวลา 10.00-20.00 น. ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า และติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน คณะผู้แทนคณะกรรมาธิการยุโรป 255-9100 หรือเพนนินซูล่า พลาซ่า 253-9762-3--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ