อินเทลเปิดตัวกลุ่มโซลูชั่นเครือข่ายใหม่ล่าสุด ช่วยให้องค์กรธุรกิจพร้อมรับการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ

ข่าวทั่วไป Monday March 29, 1999 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 มี.ค.--อินเทล คอร์ปอเรชั่น
อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายประจำปี 2542 หลากหลายรูปแบบในงาน Megalaunch '99 เพื่อสอดรับกับการประกาศ ถึงแผนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจต่างๆ ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งเป็นที่คาดหมายว่า รายได้ที่เกิดจากการทำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซจะมีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2545
อินเทล ได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ว่า พีซีที่ต่อเชื่อมเข้าสู่เครือข่ายอินเตอร์เน็ตนับพันล้านเครื่องและเซิร์ฟเวอร์อีกหลายล้านเครื่องจะสร้างรายได้จากธุรกิจอี-คอมเมิร์ซผ่านระบบเครือข่ายเสมือนจริงคิดเป็นมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐต่อปี นอกเหนือจากการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายดังกล่าวแล้ว เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มธุรกิจการติดต่อสื่อสารในระบบเครือข่ายของอินเทลยังได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท ชีว่า คอร์ปอเรชั่น และมีแผนที่จะเข้าซื้อบริษัท เลเวล วัน คอมมูนิเคชั่นส์ เพื่อกรุยทางให้อินเทลก้าวสู่ความเป็นผู้นำในด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์เพื่อสนองความต้องการของตลาดอุปกรณ์อินเตอร์เน็ตและอินทราเน็ตที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "กลุ่มธุรกิจการติดต่อสื่อสารในระบบเครือข่าย มีบทบาทอย่างมากในการสานวิสัยทัศน์ของอินเทลให้กลายเป็นจริงในแง่ที่ว่าคอมพิวเตอร์จะมีการเชื่อมต่อกันนับพันล้านเครื่อง เราได้ผลักดันแนวความคิดริเริ่มใหม่ๆ เข้าสู่วงการ เพื่อขจัดอุปสรรคต่างๆ ทางด้านค่าใช้จ่ายและเทคโนโลยีของระบบเครือข่าย โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายในบริษัทฯ เอง และโดยการทำงานร่วมกับนักพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริษัทผู้จัดหาโซลูชั่นของอินเทลเองด้วย อินเทลจะยังคงขยายบทบาทการดำเนินธุรกิจของเราทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึกเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในด้านผลิตภัณฑ์ที่พร้อมต่อการใช้งานบนอินเตอร์เน็ต"
ทำไมธุรกิจต่างๆ ในขณะนี้ จึงต้องการการเชื่อมต่อเข้าสู่เครือข่าย
ระบบเครือข่ายเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจต่างๆ เพราะผู้คนสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลและทรัพยากรต่างๆ ระหว่างกันได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากขึ้น ไม่ว่าทรัพยากรนั้นจะเป็นอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่างๆ อาทิ พริ้นเตอร์ สแกนเนอร์ และฮาร์ดไดรฟ์ หรือแอพพลิเคชั่นซอฟแวร์อื่นๆ การใช้อุปกรณ์ต่างๆ ร่วมกันในระบบเครือข่าย จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กร เพราะผู้ใช้แต่ละคนไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เพื่อใช้งานเฉพาะตัว
จากผลการศึกษาซึ่งจัดพิมพ์โดย เวิร์ธลิน กรุ๊ป* พบว่า บริษัทต่างๆ จำนวนสูงถึงร้อยละ 90 ของบางประเทศในแถบเอเชีย ไม่มีการทำธุรกิจแบบอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งเท่ากับเป็นการละทิ้งโอกาสงามๆ ที่จะเสริมความสามารถในการแข่งขันให้เหนือผู้อื่น
นายเอกรัศมิ์ยังได้กล่าวเสริมต่อไปอีกว่า "อินเทลต้องการช่วยให้ธุรกิจต่างๆ เหล่านี้เชื่อมต่อเข้าด้วยกัน ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่อินเทลได้ประกาศตัวในครั้งนี้ เมื่อผสานกับโซลูชั่นต่างๆ ทั้งในด้านฟาสต์อีเธอร์เน็ตและกิกะบิตที่เรามีอยู่ในขณะนี้ จะช่วยตอกย้ำว่าอินเทลเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ หลากหลายรูปแบบที่สามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจทุกประเภทได้อย่างดีเยี่ยม"
Intel(r) PRO/100 Adapters
ในการแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายครั้งนี้ อินเทลได้เปิดตัวอแดปเตอร์รุ่นใหม่ๆ สำหรับงานด้านการจัดการ เซิร์ฟเวอร์และโมบายล์ ซึ่งผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เหล่านี้ล้วนแสดงถึงการออกแบบพีซีการ์ดที่เรียกว่า RealPort Integrated PC Card ของอินเทล ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงและใช้งานได้ง่าย ด้วยการตัดส่วนคอนเน็คเตอร์ภายนอกออก สถาปัตยกรรมใหม่ดังกล่าวทำให้การกำหนดคอนฟิกูเรชั่นและการติดตั้งอแดปเตอร์เป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายดาย ช่วยให้ผู้ดูแลระบบเครือข่ายเสียค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนการทำงานของเครือข่ายน้อยลง และระบบก็มีความเรียบง่ายมากยิ่งขึ้น โดยการใช้อุปกรณ์ด้านการจัดการที่ทันสมัย มีการพัฒนาการตอบสนองของระบบเครือข่ายและสามารถเชื่อมต่อระบบเครือข่ายตามมาตรฐานได้เป็นอย่างดี
Intel(r) PRO/100+ Management Adapter เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผสานประสิทธิภาพระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม และความสามารถในการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างแพร่หลาย เข้ากับคุณลักษณะด้านการจัดการที่ทันสมัย ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆ ควบคุมค่าใช้จ่ายด้านการจัดการ (TCO) ของเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
อแดปเตอร์รุ่นใหม่นี้ เป็นรุ่นที่ผลิตขึ้นโดยใช้สถาปัตยกรรมเดียวกับ 82559 Fast Ethernet controller ของอินเทล ซึ่งเป็นคอนโทรลเลอร์ ฟาสต์ อีเธอร์เน็ต ที่ทันสมัยที่สุดในวงการคอนโทรลเลอร์รุ่น 82559 นี้ เป็นคอนโทรลเลอร์แบบ 3.3V single-chip แบบแรกที่ได้รับการออกแบบมาให้มีทั้งคุณสมบัติการทำงานต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับเซิร์ฟเวอร์ ประหยัดพลังงาน และใช้ฟอร์ม แฟกเตอร์ ขนาดเล็ก ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ใช้งานแบบพกพา
การขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Intel(r) InBusiness(tm)
เพื่อเน้นถึงความต้องการเฉพาะของกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก อินเทลได้มีการเปิดตัว InBusiness(tm) Print Station ซึ่งเป็นโซลูชั่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ InBusiness(tm) ที่มีความสมบูรณ์แบบยิ่งกว่าเดิม ผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กสามารถใช้งานเครื่องพริ้นเตอร์ที่อยู่ในระบบเครือข่ายร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเสียค่าใช้จ่ายน้อยลง
กลุ่มผลิตภัณฑ์ InBusiness ของอินเทลได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเรียบง่าย สามารถขยายขีดความสามารถได้ในอนาคต และมีราคาในระดับพอเหมาะ นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างง่ายดาย มีการเชื่อมต่อเข้าสู่อินเตอร์เน็ตและอีเมล์ และสามารถใช้พริ้นเตอร์ร่วมกันได้ทั้งนี้เพื่อให้องค์กรธุรกิจขนาดเล็กทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการใช้งานที่ง่ายและเสียค่าใช้จ่ายน้อย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เหมาะสำหรับเครือข่ายที่มีผู้ใช้จำนวนตั้งแต่ 2-50 คน ซึ่งไม่มีการจัดตั้งแผนกไอทีขึ้นมา
โซลูชั่นระบบเครือข่ายที่ยืดหยุ่นได้เพื่อการเติบโตของธุรกิจ
นอกจากนี้ อินเทลยังได้แนะนำ Intel(r) Express 330T Stackable Hubs ซึ่งเหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลาง ฮับรุ่นใหม่นี้มีลักษณะการทำงานที่ยืดหยุ่นได้ตามความเหมาะสม เพื่อช่วยให้บริษัทเหล่านี้สามารถขยายเครือข่ายได้เมื่อถึงเวลาที่ต้องการ และมีอุปกรณ์เว็บเบสและ Intel(r) Device View เพื่อช่วยให้ผู้ดูแลระบบเครือข่ายสามารถกำหนดค่าเฉพาะและควบคุมโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายได้โดยสะดวก
Intel Netport Express(r) 10Mb Print Server เป็นพริ้นเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ในตระกูลผลิตภัณฑ์พริ้นเซิร์ฟเวอร์ของอินเทลที่ชนะเลิศรางวัลในฐานะผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้ง่ายและวางใจได้ในประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเป็นรุ่นที่มี "วิซาร์ด" ด้วย ซึ่งช่วยให้การติดตั้งและคอนฟิกูเรชั่นทำได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบของ Intel Flash แบบฝัง ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดการอัพเกรดได้ฟรี ยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ และทำให้การลงทุนของบริษัทคุ้มค่าอีกด้วย
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/th/thai
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) (66 2) 654-0654 petch.charoennibhonvanich@intel.com หรือ กรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์ เพรสโก้ แชนด์วิค (ประเทศไทย) (66 2 ) 273-8800 kanpirom@shandwick.th.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ