SME BANK BOI mai ผนึกกำลังร่วมสร้างความแข็งแกร่ง สู่ผู้ประกอบการไทยก้าวสู่ SMART SMEs

ข่าวทั่วไป Tuesday July 19, 2005 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--SME BANK
BOI และ mai ประสานความร่วมมือสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ SMEs ไทย โดยการสนับสนุนอย่างครบวงจร ส่งเสริมการลงทุนด้วยสิทธิพิเศษด้านภาษี สนับสนุนด้านเงินทุน และการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อยกระดับ SMEs ไทย และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไ
เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2548 ได้มีพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือการสร้างความแข็งแกร่งแก่ผู้ประกอบการ SMEs ไทย ระหว่างนายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้จัดการ SME BANK นายสาธิต ศิริรังคมานนท์ เลขาธิการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และนายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ mai โดยมีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติเป็นประธานสักขีพยานในการลงนาม
การลงนามครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือของ 3 หน่วยงานภาครัฐ เพื่อสร้างความเข้มแข็งใน SMEs ไทยอย่างครบวงจรและเป็นระบบ โดยแต่ละหน่วยงานจะมีฐานข้อมูลที่ใช้ร่วมกัน และมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน ซึ่งทุกอย่างงานจะสามารถใช้ฐานข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ นำไปแนะนำแก่ผู้ประกอบการทั้งในเรื่อง การส่งเสริมการลงทุน สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี แหล่งเงินทุน การบริการสินเชื่อ การร่วมลงทุน การเตรียมความพร้อมเพื่อนำกิจการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ซึ่งจะเป็นการยกระดับผู้ประกอบการ SMEs ในกลุ่มอุตสาหกรรมยุทธศาสตร์ของประเทศ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจไทยในระยะยาว อาทิ อุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป อาหาร ชิ้นส่วนยานยนต์ แฟชั่ โลจิสติก พลังงาน อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ ที่สร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์ และวิสาหกิจชุมชน หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ เป็นต้น
สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่ยื่นขอสินเชื่อกับธนาคาร นอกจากจะได้รับบริการทางการเงินแล้ว ธนาคารจะส่งเสริมให้ลูกค้าของธนาคารได้รับสิทธิประโยชน์จากการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ขณะที่ BOI จะให้บริการคำแนะนำด้านเงินแก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน และหากผู้ประกอบการรายใดได้รับการบ่มเพาะจนมีความเข้มแข็งเป็น Smart SMEs ก็จะได้รับการสนับสนุนให้เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ซึ่งจะเป็นการเสริมสภาพคล่อง ตลอดจนสนับสนุนธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตให้มีโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนระยะยาว ทำให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความมั่นคงและเติบโตต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ