บลจ. แอสเซท พลัส เตรียมเปิดเสนอขาย “กองทุนรวมแอสเซทพลัสทวีกำไร 20/20” คาดการณ์ตลาดหุ้นเติบโตต่อเนื่องแต่ผันผวนตลอดปี

ข่าวทั่วไป Tuesday February 1, 2005 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--บลจ. แอสเซท พลัส
บลจ. แอสเซท พลัส เตรียมเปิดเสนอขาย “กองทุนรวมแอสเซทพลัสทวีกำไร 20/20” (Asset Plus Target Fund 20/20 : ASP-TGF) ซึ่งเป็นกองทุนปิดที่มีระยะเวลาการลงทุนสูงสุด 20 เดือน และมีอัตราผลตอบแทนเป้าหมายประมาณ 20% หากบริหารได้ผลตอบแทนตามเป้าหมายก่อนระยะเวลา 20 เดือนก็จะปิดกองทุน โดยจะเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนเป็นครั้งแรก (IPO) ในวันที่ 1 - 17 กุมภาพันธ์ 2548 มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท
นางลดาวรรณ เจริญรัชต์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้จัดตั้งกองทุนรวมแอสเซทพลัสทวีกำไร 20/20 (ASP-TGF) เพื่อเสนอเป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน และไม่อยากจะเสียเวลามองหาหุ้นหรือดูจังหวะในการเข้าซื้อหรือขายหุ้นเพื่อทำกำไรด้วยตนเอง กองทุนนี้เป็นกองทุนปิดที่มีนโยบายการลงทุนแบบผสม (Mixed Fund) ซึ่งจะเน้นการบริหารเชิงรุก (Active Portfolio Management) โดยผู้จัดการกองทุนจะเป็นผู้คัดเลือกหุ้นรายตัว (Stock Selection) และดูจังหวะที่เหมาะสมในการเข้าซื้อหรือขายหุ้น (Market Timing) เพื่อมุ่งสร้างผลตอบแทนเป้าหมาย 20% ก่อนระยะเวลา 20 เดือนให้แก่ผู้ลงทุน ซึ่ง 20/20 นั้นก็มาจากเงื่อนไขในการเลิกกองทุนที่ว่า ผลตอบแทนขั้นต่ำ 20% หรือ ระยะเวลาการลงทุนสูงสุด 20 เดือน ขึ้นอยู่กับว่าเงื่อนไขใดจะถึงก่อนนั่นเอง”
นางลดาวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ตลาดหุ้นไทยยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและนับเป็นตลาดที่อยู่ในความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศเป็นอย่างมาก เนื่องจากราคาหุ้นที่ค่อนข้างถูกหากเทียบกับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่างๆ ที่มีการเติบโตสูง แต่ก็ยอมรับว่าตลาดหุ้นในปี 2548 นี้ คงจะมีความผันผวนตลอดทั้งปีซึ่งทำให้ยากต่อการลงทุนเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น การพิจารณาคัดเลือกหุ้นรายตัว (Stock Selection) และการพิจารณาจังหวะที่เหมาะสมในการเข้าซื้อหรือขายหุ้น (Market Timing) จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการลงทุนในปีนี้ อย่างไรก็ดี บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ความผันผวนของตลาดหุ้นนี้เองที่นับเป็นโอกาสดีของผู้จัดการกองทุนที่จะสามารถพิจารณาทำกำไรจากการปรับตัวขึ้นลงของราคาหุ้นในแต่ละรอบได้ ซึ่งด้วยความเป็นมืออาชีพของผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์และรู้จังหวะการลงทุนจะสามารถบริหารกองทุน ASP-TGF ให้มีโอกาสสร้างผลตอบแทนขั้นต่ำ 20% ก่อนระยะเวลา 20 เดือนได้ไม่ยากนัก ดังนั้น หากผู้ลงทุนท่านใดที่ไม่มีเวลาติดตามตลาดหุ้นอย่างใกล้ชิดแล้ว น่าจะพิจารณากระจายการลงทุนในกองทุน ASP-TGF ดูบ้างเพื่อเป็นการจำกัดความเสี่ยงในการลงทุน”
ทั้งนี้ ผู้สนใจลงทุนสามารถขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. แอสเซท พลัส โทรศัพท์ 0-2672-1111 และตัวแทนสนับสนุนและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนคือ บริษัหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ โทรศัพท์ 0-2680-1000 และ บริษัทหลักทรัพย์ ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0-2627-3100 ต่อ 2553-2558 หรือสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนรวมต่างๆ ของบริษัทฯ ได้ในเว็บไซต์ www.assetfund.co.th
นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) จัดสัมมนาให้ความรู้ผู้ลงทุน ในหัวข้อ “ลงทุนอย่างไรให้กำไรหลังเลือกตั้ง” โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) และ รศ.ดร. เจษฎา โลหอุ่นจิตร คอลัมนิสต์ถอดรหัสลับดวงดาว หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ พร้อมกับการวิเคราะห์ “หุ้นเด่นหลังเลือกตั้ง” ช่วงท้ายการสัมมนาโดยทีมงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ในวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา 13.30 น. ถึง 17.00 น. ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งฟรีที่ Call Center โทรศัพท์ 0-2672-1111
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
โทรศัพท์: 0-2672-1000 ต่อ 3307
โทรสาร: 0-2286-4480
Pravitra Uttamayan
Manager
Asset Plus Fund Management Co., Ltd.
Email : pravitra_ut@assetfund.co.th
www.assetfund.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ