กรมการขนส่งทางบกหันเจาะกลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนน จัดนิทรรศการ "รถเมืองไทย ไร้มลพิษ" ตามศูนย์การค้า

ข่าวทั่วไป Wednesday November 5, 1997 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 พ.ย.--กรมการขนส่งทางบก
กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เริ่มเดินสายเจาะกลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนน หลังดึงสื่อมวลชนเป็นแนวร่วมประชาสัมพันธ์เพื่อรณรงค์ลดมลพิษจากรถ ตระเวนจัดนิทรรศการ "รถเมืองไทย ไร้มลพิษ" พร้อมบริการตรวจวัดมลพิษจากรถตามศูนย์การค้าทั่วเมือง โดยจะเริ่มที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา เป็นแห่งแรกระหว่างวันเสาร์ที่ 1 และวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน 2540 ระหว่างเวลา 10.00-19.00 น.
นายรณยุทธ ตั้งรวมทรัพย์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิภาพการขนส่ง กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าการจัดนิทรรศการ "รถเมืองไทย ไร้มลพิษ" เป็นส่วนหนึ่งของภาคกิจกรรมเพื่อการรณรงค์ลดมลพิษจากรถอย่างต่อเนื่องของโครงการ "รถเมืองไทย ไร้มลพิษ" ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และนับเป็นมาตรการรณรงค์ต่อต้านมลพิษจากรถที่เข้าถึงตัวประชาชนและกลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนนโดยตรงและชัดเจนที่สุดอันดับแรก หลังจากที่ได้สื่อมวลชนจากแขนงต่าง ๆ มาช่วยเป็นแนวร่วมในการประชาสัมพันธ์โครงการฯ และร่วมเสนอมุมมอง ทัศนะ ความคิดเห็น และข้อควรปรับปรุงแก้ไขที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการฯ มาแล้วจากการสัมมนาสื่อมวลชนเมื่อครั้งเปิดตัวโครงการฯ สำหรับการจัดนิทรรศการเพื่อลดมลพิษจากรถนี้จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตามศูนย์การค้าต่างๆทั่วกรุงเทพฯ และจะเริ่มจัดเป็นครั้งแรก ณ บริเวณพื้นที่โปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา ในวันเสาร์ที่ 1 และวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยมีนายภิญโญ ทะเลน้อย ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ
นายรณยุทธ ยังได้กล่าวต่อไปถึงรายละเอียดของงานนิทรรศการฯ ครั้งนี้ว่าแนวการจัดงานฯ จะเป็นการย้ำให้ประชาชนเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ และเป็นการเผยแพร่ข้อมูล ความรู้ ข้อควรปฏิบัติ และกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าของรถผู้ขับขี่ และผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไป ซึ่งจะนำไปสู่การปฏิบัติเพื่อลดมลพิษจากรถอย่างจริงจังต่อไป โดยจะสอดแทรกกิจกรรมบันเทิงไว้ด้วยเพื่อผ่อนคลายและดึงดูดความสนใจผู้เข้าชมงานฯ ไปด้วยในตัว กิจกรรมหลากหลายประเภทที่จะนำเสนอในงานครั้งนี้ ได้แก่ นิทรรศการเรื่องมลพิษจากรถ และวิธีการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ในรายละเอียดทุกแง่ทุกมุมและเข้าใจง่าย การแสดงดนตรี ละครเวที การแสดงกายกรรม การแสดงมายากล เกมส์ชิงรางวัล และที่สำคัญที่สุด จะมีการให้บริการตรวจวัดควันดำ ควันขาว และมลพิษจากรถฟรี โดยเจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบกจะมาให้คำแนะนำด้านการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมออีกด้วย
"กรมการขนส่งทางบก เชื่อว่าการจัดนิทรรศการ "รถเมืองไทย ไร้มลพิษ" อย่างต่อเนื่องและหมุนเวียนสับเปลี่ยนไปตามศูนย์การค้าที่ตั้งอยู่มากมายตามแต่ละมุมเมืองนั้น จะเป็นการปลุกกระแสสำนึกและเสริมสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชนจำนวนมากเกี่ยวกับเรื่องมลพิษจากรถได้อย่างถึงตัว สะดวก และเห็นผลได้เร็ว เนื่องจากศูนย์การค้าโดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์เป็นแหล่งชุมชนของกลุ่มคนทุกประเภทอยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในแต่ละพื้นที่ได้มีโอกาสรับทราบข้อมูล ข่าวสาร และร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ด้วยกัน ซึ่งจะนำไปสู่การเสริมสร้างความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการรณรงค์ป้องกันและลดมลพิษจากรถ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและอากาศที่บริสุทธิ์ของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกันต่อไป" นายรณยุทธกล่าวในที่สุด
สำหรับนิทรรศการ "รถเมืองไทย ไร้มลพิษ" ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้ามาบุญครอง ระหว่างวันเสาร์ที่ 15 และวันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2540 และที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ระหว่างวันเสาร์ที่ 17 และวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม 2541 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. -19.00 น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์
รัชฎา ปสันตา
โทร. 254-5152--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ