ธนาคารมหานครกับความพร้อมสำหรับ Y2K

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 27, 1998 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 พ.ค.--ธ.มหานคร
นายสิริวุทธิ์ เลียมภักดี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารมหานคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ธนาคารตระหนักถึงความสำคัญของระบบคอมพิวเตอร์ปี 2000 เป็นอย่างมาก เนื่องจากธุรกิจธนาคารเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณ และมีระบบงานเป็นเครือข่ายที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโรง ธนาคารจึงได้กำหนดการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์เป็นนโยบายหลักที่ต้องการเร่งดำเนินการ ซึ่งธนาคารได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยได้ว่าจ้างทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทไอบีเอ็ม (ประเทศไย) จำกัด เป็นที่ปรึกษาในการปรับปรุงแก้ไขระบบต่าง ๆ เพื่อรองรับปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ปี ค.ศ. 2000 หรือ Y2K ซึ่งเจ้าหน้าที่จากไอบีเอ็มได้เข้ามาปฎิบัติงานร่วมกับคณะกรรมการกำกับดูแลปี ค.ศ. 2000 ของธนาคารตลอดมา"
"เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารที่มีอยู่ในปัจจุบัน มีทั้งระบบเก่าและใหม่ และใช้โปรแกรมงานที่หลากหลายทำให้การแก้ปัญหาค่อนข้างยุ่งยากและต้องใช้เวลามาก ธนาคารและทีมที่ปรึกษาได้เร่งระดมแก้ไขโดยกำหนดแผนงานที่จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จในปี 2541 และกำหนดให้มีการทดสอบความพร้อมของโปรแกรมที่เกี่ยวข้องประมาณปลายเดือนสิงหาคมนี้
นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จัดให้มีการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจแก่พนักงานเกี่ยวกับปัญหาและการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ปี ค.ศ. 2000 เพื่อเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร เพื่อที่จะได้มีเวลาทดสอบจริงก่อนถึงปี ค.ศ. 2000 และมีเวลาแก้ไขเพิ่มเติมหลังจากที่มีการทดสอบแล้ว ทั้งนี้งบประมาณในการพัฒนาระบบธนาคารได้จัดสรรไว้ประมาณ 80 ล้านบาท" นายสิริวุทธิ์กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 223-7769 หรือ โทร. 223-8750--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ