สวัสดี ดิวตี้ ฟรี พลาซ่า ร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจอันดามัน เปิดให้คนไทยช็อปสนั่น 15 ตุลาคมนี้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 29, 2005 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--ไอเดียลิสท์ คอมมิวนิเคชั่นส์
สวัสดี ดิวตี้ ฟรี พลาซ่า ศูนย์การค้าปลอดภาษีในเมืองแห่งแรกของภูเก็ต ร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจอันดามัน เปิดให้นักท่องเที่ยวไทยและภูเก็ตช็อปสนั่นสินค้าแบรนด์ดังทั่วโลกกว่า 2,000 รายการ ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ มั่นใจทำรายได้วันละกว่า 10 ล้านบาท เตรียมดึงพันธมิตรต่างชาติขยายฐานธุรกิจและสินค้าเพิ่มรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก
นายวีรวิทย์ ลิ่ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรยัล สวัสดี จำกัด เจ้าของโครงการศูนย์การค้าปลอดภาษีในเมืองแห่งแรกของภูเก็ต และของไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ศูนย์การค้าปลอดภาษี “สวัสดี ดิวตี้ ฟรี พลาซ่า” พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถซื้อสินค้าได้แล้ว ณ บริเวณชั้น 1 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของ 3 จังหวัดภาคใต้ที่ประสบภัยสึนามิ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้คนไทยไปใช้จ่ายที่ภูเก็ตมากขึ้น
“สินค้าปลอดภาษีที่จะนำมาจำหน่ายในบริเวณชั้น 1 บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ของศูนย์การค้าสวัสดี ดิวตี้ ฟรี พลาซ่า ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต มีกว่า 2,000 รายการ ประกอบด้วย เครื่องสำอางและน้ำหอมของกลุ่มลักส์เอเชีย จากประเทศยุโรป เครื่องเสียงชั้นนำจากกลุ่มมหาจักร ไม้กอล์ฟ อุปกรณ์กีฬา สุรา เบียร์ และสินค้าโอทอปประเภทเสื้อผ้า ฯลฯ ซึ่งผลจากการส่งเสริมและสนับสนุนของรัฐครั้งนี้จะทำให้สวัสดี ดิวตี้ฟรี พลาซ่ามีรายได้กว่า 10 ล้านบาทต่อวัน” นายวีรวิทย์ กล่าวและเปิดเผยด้วยว่า
หลักเกณฑ์ในการซื้อสินค้าปลอดภาษีระบุไว้ชัดเจนว่า ผู้ซื้อต้องเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาโดยเครื่องบินและพักค้างคืนในโรงแรมที่จดทะเบียนอย่างถูกต้อง หรือเป็นผู้ที่ซื้อแพ็คเกจทัวร์ที่ออกโดยสายการบินหรือบริษัทนำเที่ยว และพักค้างคืนใน 3 จังหวัดดังกล่าว หรือเดินทางมาด้วยตนเอง ด้วยวิธีการอื่น และซื้อแพ็คเกจทัวร์วที่ออกโดยสายการบินหรือบริษัทท่องเที่ยว โดยสามารถซื้อสินค้าที่ได้รับการยกเว้นเดือนละ 1 ครั้งต่อ 1 เดือน ในวงเงิน 20,000 บาท สำหรับการพัก 1 คืน หรือพักมากกว่า 3 คืน รวมแล้วไม่เกิน 50,000 บาท หรือซื้อ 2 ชิ้นได้โดยไม่จำกัดมูลค่า ส่วนสุราซื้อได้ไม่เกิน 1 ลิตร และบุหรี่ไม่เกิน 200 มวน
นายวีรวิทย์ เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขยายธุรกิจและโนฮาวในด้านต่าง ๆ ให้ครบวงจรมากขึ้น และหากการเจรจาเป็นที่เรียบร้อยจะสามารถทำให้โครงการ สวัสดี ดิวตี้ ฟรี พลาซ่า ได้รับการสนับสนุนด้านสินค้า เทคโนโลยีโนฮาว และกลุ่มลูกค้าที่เพิ่มขยายมากขึ้น ทั้งนี้เพราะกลุ่มพันธมิตรดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจนี้โดยเฉพาะ
สำหรับกลุ่มร้านค้าและกลุ่มสินค้าที่จะนำเข้ามาจำหน่ายสินค้าในสวัสดี ดิวตี้ ฟรี พลาซ่า เพิ่มเติมนั้น ประกอบด้วย กลุ่มสินค้าแฟชั่นจากอิตาลี และไทย กลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ต กลุ่มสินค้าอุปกรณ์กีฬา กลุ่มสินค้าน้ำหอมและเครื่องสำอาง ฯลฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท ไอเดียลิสท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
Email : idealistcommunications@yahoo.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ