สวช.ร่วมกับชุมชนป่าตะวันออกและมท.จัดงาน "ตลาดนัดริมทาง"

ข่าวทั่วไป Tuesday March 3, 1998 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 มี.ค.--สวช.
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ร่วมกับชุมชนป่าตะวันออกและกระทรวงมหาดไทยจะจัดงาน "ตลาดนัดริมทาง" ขึ้น ในระหว่างวันเสาร์ที่ 6 และอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2541 ณ วนเกษตร บ้านห้วยหิน ตำบลลาดกระทิง อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา
การจัด "ตลาดนัดริมทาง" ครั้งนี้จะเป็นเวทีการค้าขายแบบท้องถิ่น ซึ่งจะมีการขายผลผลิตของเกษตรกรและชุมชน มีการสาธิตการทำอาหารพื้นบ้านที่ได้จากพืชผักในื้องถิ่นนั้นๆ เช่น แกงกระเจียว เป็นต้น รวมทั้งการสาธิตการปลูกเมล็ดพันธุ์พืชจนถึงกระบวนการขั้นตอนการจัดทำเป็นอาหาร (Food Road) การสาธิตการย้อมสีธรรมชาติ (ย้อมด้วยใบไม้หลากชนิด) การสาธิตการทำยาหม่องสูตรต่างๆ การจัดซุ้มความรู้ชุมชน
นอกจากนี้ ยังมีการจัดเวทีเสวนาเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน การแสดงการละเล่นพื้นบ้านใช้ของเล่นอันเป็นพืชผลที่หาได้ในท้องถิ่น เช่น ลูกสะบ้า กังหันไม้ไผ่ เป็นต้น
พิธีเปิดงานจะมีขึ้นในวันที่ 6 มีนาคม 2541 เวลา 10.00 น. โดย ฯพณฯ พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม "ตลาดนัดริมทาง" นี้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในการพัฒนากิจกรรมการตลาด อันเป็นก้าวที่สองต่อจากการผลิตทางการเกษตร เพราะการจัดการทางการตลาดจะช่วยกระตุ้นให้เกษตรกรได้เรียนรู้ระบบการแปรรูปอุตสาหกรรม หรือมีการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภค อันจะเป็นการนำไปสู่การเรียนรู้และพัฒนาไปสู่ระบบอื่นๆ ต่อไป
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ โทร. 247-0013 ต่อ 306 หรือ 038-551-061--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ