ICO เซ็นสัญญาแต่งตั้ง Mitsubishi และ NEC เป็นผู้ผลิตเครื่องลูกข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่

ข่าวทั่วไป Friday June 13, 1997 08:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 มิ.ย.--ICO
สิงคโปร์-ICO Gobal Communications, ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียม, ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง Mitsubishi และ NEC ให้เป็นผู้ผลิตเครื่องลูกข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีเยี่ยม และสามารถประสานงานเชื่อมโยงต่อกับดาวเทียม
การลงนามในสัญญาในครั้งนี้ เป็นกลยุทธ์เชิงพาณิชย์ของ ICO โดยมีนโยบายที่จะรวบรวมจำนวนผู้ผลิตให้นำเสนอเครื่องลูกข่ายออกสู่ตลาดประมาณ 3 ล้านเครื่องในรอบ 3 ปี โดยจะเริ่มในปี ค.ศ. 2000 ซึ่งโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่นี้จะมีประสิทธิภาพในการทำงาน 2 ลักษณะคือ ICO/GSM ซึ่งเครื่องลูกข่ายจะสามารถทำงานร่วมกับเครือข่ายดิจิตอล GSM และเมื่ออยู่ในบริเวณที่ไม่มีเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ครอบคลุม ระบบโทรศัพท์ดังกล่าวจะสับเปลี่ยนเข้าสู่เครือข่ายของ ICO เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการในการติดต่อสื่อสารได้ทุกสถานที่และทุกเวลา
เครื่องลูกข่ายของระบบ ICO มีขนาดเล็กกระทัดรัดและรูปลักษณ์คล้ายคลึงกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ GSM ในปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าราคาจำหน่ายใกล้เคียงกับราคาโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วไป และมีประสิทธิภาพการทำงานครอบคลุมทั่วโลก โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ ICO จะเป็นองค์ประกอบสำคัญของโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอล GSM พร้อมจำหน่ายในศูนย์ตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก
มร.โอลอฟ ลันด์เบอร์ค กรรมการบริหาร ICO กล่าวถึงการร่วมลงนามในสัญญาครั้งนี้ว่า Mitsubishi และ NEC พร้อมที่จะทำการพัฒนาและวางแผนการตลาด ในการคิดค้นผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงสุด เพื่อความเป็นผู้นำทางด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับโลก ซึ่งนโยบายการรวบรวมจำนวนผู้ผลิตระดับชั้นนำนี้ รับประกันแก่ผู้ใช้บริการในการรับบริการที่ครอบคลุมของระบบ ICO และบริษัทพันธมิตรที่มีเครือข่ายให้บริการ
นอกจากนี้ ICO ได้วางแผนที่จะลงนามในสัญญากับผู้ผลิตเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอลรายอื่นๆ อีก เพื่อให้ ICO สามารถทำงานร่วมกับ CDMA และ DAMPS อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 591-0736-49 ต่อ 513--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ