"ประภัตร" ตรวจเยี่ยมด่วนเอเชี่ยนเกมส์ NECL โชว์งานก่อสร้างคืบหน้ากว่าครึ่ง

ข่าวกีฬา Thursday April 9, 1998 12:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 เม.ย.--บริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด
"ประภัตร โพธสุธน" รมช.มหาดไทยเดินทางตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ด ซึ่งเป็นสาธารณูปโภคหลักรองรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ด้าน "เอ็นอีซีแอล" ในฐานะบริษัทผู้รับผิดชอบโครงการเผยงานรุดหน้ากว่าครึ่ง จัดว่าเร็วกว่าแผนที่วางไว้ ยืนยันเสร็จทันก่อนเริ่มเอเชี่ยนเกมส์แน่นอน
เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2541 นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยซึ่งกำกับดูแลหน่วยงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการก่อสร้างโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมทั้งเดินทางเยี่ยมชมความคืบหน้าในงานก่อสร้างทางด่วนฯ บริเวณเมืองทองธานี ซึ่งจะมีการก่อสร้างทางขึ้น-ลงเพื่อเข้ายังศูนย์กีฬาเมืองทองธานี ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปี 2541 นี้ด้วย
ทางด้านนายสุวิช พึ่งเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด หรือ เอ็นอีซีแอล ในฐานะบริษัทผู้บริหารโครงการทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ดได้เปิดเผยความคืบหน้าในการก่อสร้างโครงการดังกล่าวว่า ขณะนี้ การก่อสร้างโดยรวมมีความคืบหน้าประมาณ 60% แล้ว ซึ่งจัดว่ามีความรุดหน้าของงานเร็วกว่าแผนการก่อสร้างที่กำหนดไว้
นายสุวิชกล่าวด้วยว่า ทางบริษัทเอ็นอีซีแอลมีความมั่นใจว่า การก่อสร้างโครงการทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ดที่บริษัทฯ รับผิดชอบอยู่นี้ จะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ทันการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแน่นอน
"โดยทางบริษัทฯ จะเร่งรัดการก่อสร้างให้แล้วเสร็จในปลายเดือนตุลาคม 2541 แม้ว่าในขณะนี้บริษัทฯ จะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจอยู่บ้าง เช่น ในด้านวัสดุก่อสร้าง ซึ่งเป็นปัญหาในวงกว้างของวงการธุรกิจก่อสร้างในขณะนี้ แต่ทางบริษัทฯ ก็ยังอยู่ในฐานะที่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้านี้ได้ และจะดำเนินโครงการได้ตามแผนงานที่วางไว้อย่างแน่นอน" นายสุวิช กล่าว
นอกจากนี้ กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็นอีซีแอลยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างทางขึ้น-ลงในโครงการทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ด บริเวณศูนย์กีฬาเมืองทองธานีด้วยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้รับหนังสือยืนยันการให้ดำเนินการก่อสร้างจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ก็ได้เร่งดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปในระดับหนึ่งแล้ว ทางบริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจุดขึ้น-ลงดังกล่าวซึ่งถือเป็นงานส่วนเพิ่มเติมของโครงการทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ดจะสามารถเสร็จทันก่อนเริ่มการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์
สำหรับการก่อสร้างโครงการทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ด ในส่วนของงานช่วงแรกจากแจ้งวัฒนะ-บางพูน-เชียงราก ซึ่งมีระยะทาง 22 กม.รวมทั้งทางเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตเพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 และมีกำหนดจะแล้วเสร็จในปลายเดือนตุลาคม 2541 นี้ มีรายละเอียดของความคืบหน้าล่าสุดประกอบด้วย งานเติม,ฐานราก และเสาตอม่อ แล้วเสร็จ 100%, งานหล่อชิ้นส่วนแล้วเสร็จประมาณ 80% และงานประกอบพื้นสะพานแล้วเสร็จประมาณ 60%--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ