ไอบีเอ็มขยายตลาดไอบีเอ็มธิงค์แพด แต่งตั้งเอ็มแอนด์วี เป็นดิสทริบิวเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 25, 1998 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มิ.ย.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มประกาศแต่งตั้งบริษัท เอ็มแอนด์วี เทคโนโลยี จำกัด เป็นดิสทริบิวเตอร์ ทำหน้าที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน็ตบุคของไอบีเอ็ม หรือ ไอบีเอ็มธิงค์แพด ผ่านเครือข่ายดีลเลอร์ของเอ็มแอนด์วีทั่วประเทศ
นายเทอดศักดิ์ สกุลยง ผู้จัดการฝ่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ไอบีเอ็ม เล็งเห็นถึงการเติบโตและศักยภาพความต้องการของตลาดโน๊ตบุ๊คในปัจจุบัน ดังนั้นจึงได้ทำสัญญาแต่งตั้ง บริษัท เอ็มแอนด์วี เทคโนโลยี จำกัด เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในฐานะดิสทริบิวเตอร์ (Distributor) ผลิตภัณฑ์ "ไอบีเอ็มธิงค์แพค (IBM ThinkPad)" ตั้งแต่ระดับโลว์เอ็นต์ไปจนถึงระดับไฮเอ็นด์สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ โดยทาง เอ็มแอนด์วี จะทำตลาดและจัดจำหน่ายไอบีเอ็มธิงค์แพดแบบค้าส่งผ่านตัวแทนจำหน่าย (Dealer) ของเอ็มแอนด์วีที่มีอยู่กว่า 600 ราย ทั่วประเทศ"
การร่วมธุรกิจกับเอ็มแอนด์วี ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการเปิดตลาดใหม่ ๆ และสร้างช่องทางและโอกาสทางธุรกิจให้กับผลิตภัณฑ์โน็ตบุ๊คของไอบีเอ็มครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้จากความชำนาญและประสบการณ์ในการจัดจำหน่ายอย่างมีประสิทธิภาพ เครือข่ายตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในการขายคอมพิวเตอร์ รวมถึงระบบการจัดการที่ดีและความชำนาญในการบริหารผู้แทนจำหน่ายของเอ็มแอนด์วี จะช่วยสนับสนุนให้ไอบีเอ็มก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำตลาดคอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊ค โดยไอบีเอ็มจะเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านการให้คำปรึกษาและการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับเอ็มแอนด์วี จัดให้การฝึกอบรมและสนับสนุนทางเทคโนโลยี นอกจากนี้ ไอบีเอ็มยังให้บริการช่อมบำรุงแบบ Frist Tier support แก่ลูกค้าผ่านศูนย์บริการของไอบีเอ็มทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้ มีเพียงไอบีเอ็มเท่านั้นที่ให้บริการบำรุงรักษาเครื่องโดยตรงกับลูกค้าผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยช่างชำนาญงานของไอบีเอ็มเอง
คอมพิวเตอร์ไอบีเอ็มธิงค์แพด ทั้ง 5 ตระกูล อันได้แก่ ThinkPad 310 และ 380 ซึ่งเป็นรุ่น price performance; ThinkPad 560 รุ่นน้ำหนักเบา Ultra Portable; ThinkPad 600 รุ่น Pentium II ใหม่ล่าสุด และ ThinkPad 770 ระดับ Extreme Performance เป็นคอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูง ได้รับรางวัลรับรองคุณภาพและการออกแบบมาโดยตลอด เมื่อผนวกเข้ากับบริษัทคู่ค้าที่มีความสามารถซึ่งเข้าร่วมธุรกิจกับไอบีเอ็ม ทำให้ผลิตภัณฑ์ของไอบีเอ็มได้รับการไว้วางใจจากผู้ใช้ทุกระดับทั่วโลก การร่วมธุรกิจกับเอ็มแอนด์วีครั้งนี้ นอกจากเป็นการรองรับความต้องการของตลาดในอนาคต รวมถึงการสร้างส่วนแบ่งตลาดโน็ตบุ๊คไอบีเอ็มไปทั่วประเทศแล้ว ไอบีเอ็มยังมีเป้าหมายที่แน่นอนในการให้การสนับสนุนการทำงานของบริษํทคู่ค้า ช่วยเหลือให้คู่ค้าประสบความสำเร็จและบรรลุถึงเป้าหมายทางธุรกิจที่วางไว้ร่วมกัน ตามนโยบายคู่ค้าไอบีเอ็ม หรือ IBM Business Charter
นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มแอนด์วี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า "การที่บริษัทฯ ได้เข้ามาร่วมธูรกิจกับไอบีเอ็มในฐานะดิสทริบิวเตอร์นี้ นับเป็นการก้าวสำคัญในการเข้าสู่เป้าหมายที่จะจัดหาสินค้าคุณภาพสูง เป็นที่ต้องการของตลาด มาให้บริการแก่ลูกค้าของบริษัทฯ ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 600 ราย โดยปัจจุบัน ไอบีเอ็มเป็นผู้ผลิตโน็ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกที่มีเทคโนโลยีเฉพาะของตนเองหลายด้าน มีประสบการณ์ยาวนานในการผลิตโน็ตบุ๊คที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลก ได้รับรางวัลต่าง ๆ จากสื่อหลายฉบับ ซึ่งภายใต้ข้อตกลงนี้ ลูกค้าทุกรายของบริษัทฯ สามารถซื้อธิงค์แพด โน็ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ของไอบีเอ็มทุกรุ่นจากบริษัทฯ ได้ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนงานที่จะผสมผสานจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ไอบีเอ็มธิงค์แพดที่มีประสิทธิภาพสูง มีสินค้าครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั้งระดับโลว์เอ็นด์ไปจนถึงกลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่อยู่ในระดับไฮเอ็นด์ เข้ากับการกระจายสินค้าผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วประเทศของเอ็มแอนด์วี ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ในธุรกิจค้าคอมพิวเตอร์มาช้านานของบริษัทฯ และแผนการทำตลาดที่มีประสิทธิภาพที่ไอบีเอ็มและเอ็มแอนด์วี จะทำร่วมกันในลำดับต่อไป จะทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถบรรลุถึงเป้าหมายที่วางไว้ คือ การนำผลิตภัณฑ์เข้าถึงตัวผู้ซื้อ เพื่อให้ผู้ซื้อได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากความสะดวกในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และได้รับการสนับสนุนและบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานสากล"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ