ผวก.กฟผ.เซ็นยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการแผนระดมทุนจากภาคเอกชน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 12, 1999 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 พ.ค.--กฟผ.
ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เซ็นคำสั่งยกเลิกคณะกรรมการดำเนินการแผนระดมทุนจากภาคเอกชนในโครงการโรงไฟฟ้าราชบุรี และขอร้องให้ผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.ยุติการชุมนุมผ่านสื่อทุกอย่างภายใน กฟผ. โดยขอให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงผลประโยชน์ต่อส่วนรวมประเทศชาติและประชาชน
นายอำนาจ โชติช่วง ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (11 พ.ค. 42) นายวีระวัฒน์ ชลายน ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้เซ็นคำสั่งยกเลิกคณะกรรมการดำเนินการแผนระดมทุนจากภาคเอกชนในโครงการโรงไฟฟ้าราชบุรี เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์โดยทั่วไปไม่เอื้ออำนวยต่อการดำเนินการต่อไป
นอกจากนี้แล้ว ผู้ว่าการ กฟผ.ยังได้ขอความร่วมมือไปยัง ผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.ทั่วประเทศให้ยุติการชุมนุมประท้วง ผ่านทุกสื่อภายใน ของ กฟผ.ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ทั้งในรถรับส่งพนักงาน และ สื่อโทรทัศน์ภายในของ กฟผ.ทั่วประเทศ ทั้งนี้ ผวก.กฟผ.ได้ย้ำว่า ข้อตกลงร่วมกัน ทั้ง 5 ข้อนั้น เป็นการเห็นชอบร่วมกันระหว่างผู้บริหารและสพร.กฟผ. โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวมและองค์กร คือ ฝ่ายบริหารจะยุติการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขายโรงไฟฟ้าราชบุรีจนกว่าจะได้ปฏิบัติตามข้อตกลงร่วม เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2541 อย่างสมบูรณ์ ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ทำต่อหน้าองคมนตรีและอดีตผู้ว่าการ กฟผ. ซึ่งข้อตกลงร่วมนี้แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่า กฟผ.ไม่คัดค้านการแปรรูป ยกเว้นการขายโรงไฟฟ้าราชบุรีแบบยกโรง
นอกจากนี้แล้ว ผู้ว่าการกฟผ.ได้ขอให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคนยึดมั่นในวัฒนธรรมขององค์กร และปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มกำลังความสามารถ เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนและเชื่อมั่นว่าความสามัคคีจะเป็นเกราะกำบังไม่ให้อำนาจอื่นมาแทรกแซงการบริหารงานภายใน กฟผ.ได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ