ประปาเตือน มีนบุรีน้ำไหลอ่อน และอาจไม่ไหล 10 วัน

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 1997 13:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ก.ย.--กปน.
สาเหตุจากการประปานครหลวง จำเป็นต้องดำเนินการย้ายท่อประธาน ข้ามคลองบางชัน ถนนรามอิทรา เพื่อให้กรมทางหลวงขยายถนน แม้ว่าจะวางท่อส่งน้ำชั่วคราวให้แล้ว แต่ก็เกรงว่าน้ำจะไหลไปไม่ทั่วถึง เตรียมระดมรถน้ำช่วยพื้นที่ที่อาจขาดแคลนใน ถ.สุวินทวงศ์ ถ.พระยาสุเรนทร์ ถ.หทัยราษฎร์ ถ.สามวา ถ.เลียบคลองสอง และเขตมีนบุรีทั้งหมด
นายไมตรี ลิมปิชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานการประชาสัมพันธ์ การประปานครหลวง แจ้งว่าในระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 10 ตุลาคมนี้ การประปานครหลวง จำเป็นต้องทำการย้ายท่อประปาขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1,000 มม. ที่บริเวณสะพานข้ามคลองบางชัน ถนนรามอินทรา เพื่อให้กรมทางหลวงขยายพื้นผิวถนน ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าว จะมีผลทำให้ท่อเส้นนี้ไม่สามารถจ่ายน้ำไปสู่เขตมีนบุรีได้ตามปกติ
ดังนี้น การประปานครหลวง จึงได้ทำการวางท่อชั่วคราว ขนาด 300 มม. เพื่อทดแทนท่อเดิมที่จำเป็นต้องรื้อย้าย พร้อมกันี้จะเพิ่มการผันน้ำจากเส้นท่อด้านอื่นไปเสริม เพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำใช้ในระหว่างที่ดำเนินการย้ายท่อ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีผลทำให้น้ำประปาไหลอ่อนลงจากช่วงปกติ ในถนนสุวินทวงศ์ ถนนพระยาสุเรนท์ ถนนหทัยราษฎร์ ถนนสามวา ถนนเลียยบคลอง และเขตมีนบุรีทั้งหมด นอกจากนี้บางพื้นที่ที่ปกติมีน้ำไหลอ่อนอยู่แล้ว อาจจะประสบกับปัญหาน้ำประปาไม่ไหล ซึ่งการประปานครหลวงตระหนักดีถึงความเดือดร้อนในครั้งนี้ จึงขอเรียนให้ประชาชนได้ทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าว เพื่อจัดเตรียมภาชนะสำรองน้ำไว้ใช้ล่วงหน้า พร้อมกันนี้การประปานครหลวง ได้จัดเตรียมรถบรรทุกน้ำ และขอความร่วมมือกับหน่วยราชการอื่น ๆ ช่วยสนับสนุนรถน้ำเพื่อออกบริการแจกจ่ายแก่ประชาชน ในช่วง 10 วันที่ดำเนินการย้ายท่อโดยประชาชนสามารถแจ้งขอรถน้ำโดยตรงได้ที่ กองประปามีนบุรี โทร.543-8398-9 หรือ 543-8387 หรือแจ้งศูนย์บริการประปา โทร.125 ซึ่งจะเปลี่ยนเป็น 1125 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ