ฝ่ายโภชนาการการบินไทยได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน HACCP แล้ว

ข่าวทั่วไป Friday July 10, 1998 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ค.--บมจ.การบินไทย
ฝ่ายโภชนาการ (ต่างประเทศ) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับการรับรองระบบคุณภาพความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อาหาร (HAZARD ANALYSIS AND CRITICAL CONTROL POINT/HACCP) จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน นี้
นายนิคม ระวียัน ผู้อำนวยการฝ่ายโภชนาการ (ต่างประเทศ) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ฝ่ายโภชนาการ (ต่างประเทศ) การบินไทย ประสบความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพสู่มาตรฐานสากล ISO 9002 ไปแล้ว เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2539 ฝ่ายโภชนาการก็มิไม่ได้หยุดยั้ง ได้ดำเนินการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเข้าสู่ระบบคุณภาพความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อาหาร HACCP ตามมาตรฐานสากลที่กำหนดโดยองค์การอาหารและเกษตร (FAO) และองค์การอนามัยโลก (WHO) แห่งสหประชาชาติ
มาตรฐาน HACCP เป็นมาตรฐานระบบการจัดการด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อาหารที่ครอบคลุมตั้งแต่วัถุดิบ เครื่องปรุง การผลิต การเก็บรักษา การส่งมอบ และการใช้ผลิตภัณฑ์ มุ่งเน้นให้องค์กรมีการกำหนดมาตรฐานการควบคุมดูและการสร้างความเชื่อมั่นให้สายการบินลูกค้า และผู้โดยสาร ให้มั่นใจในความปลอดภัยของอาหารที่ผลิตโดยสารการบินไทย เกิดภาพพจน์ที่ดีต่อบริษัทฯ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาด
นายนิคม ระวียัน ได้กล่าวต่อไปว่า สำหรับทีมผู้ตรวจประเมินระบบ HACCP ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญจากประเทศสหราชอาณาจักรร่วมด้วย ทั้งนี้ ฝ่ายโภชนาการ (ต่างประเทศ) การบินไทยได้ยื่นคำขอรับการรับรองนี้เป็นรายแรก เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2540 และได้รับการรับรองเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน นี้ โดยก่อนหน้านี้ ฝ่ายโภชนาการการบินไทย ได้รับเกียรติบัตรรับรองสุขลักษณะโรงงานอุตสาหกกรรมที่ดี (Good Manufacturing Pratice-GMP) จาก สมอ. เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2540
นับเป็นความภูมิใจของ บมจ.การบินไทย ที่ฝ่ายโภชนาการ (ต่างประเทศ) เป็นอุตสาหกรรมการบินแห่งแรกในคาบสมุทรอินโดจีน ที่ได้รับการรับรอง ISO 9002 และเป็นอุตสาหกรรมการบินเพียงไม่กี่แห่งในทวีปเอเชียที่ได้รับการรับรองทั้ง ISO 9002 GMP และ HACCP ทั้ง 3 ระบบในสถานประกอบการเดียวกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ