เอสโซ่ รับโล่อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday October 9, 1997 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ต.ค.--เอสโซ่
นายชูชีพ หาญสวัสดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบโล่เกียรติคุณสาขาอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ให้แก่ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในโอกาสที่ให้การสนับสนุนงานทางราชการของกรมป่าไม้ โดยมี นายพงศักดิ์ คุณากรปรมัตถ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสโซ่ฯ เป็นตัวแทนรับมอบ พิธีมอบจัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในงานฉลองวันคล้ายวันสถาปนากรมป่าไม้ครบรอบ 101 ปี ที่กรมป่าไม้
บริษัท เอสโซ่ฯ รับนโยบายในการสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่า จากบริษัทแม่ คือ เอ็กซอน คอร์ปอเรชั่น ซึ่งได้เริ่มโครงการระยะยาวในการอนุรักษ์เสือร่วมกับมูลนิธิสัตว์ป่าและปลาแห่งชาติ (National Wildlife & Fish Foundation) ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดตั้งกองทุนรักษ์เสือ (Save the Tiger) ขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการของประเทศต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการปกป้องที่อยู่อาศัยของเสือในป่า การศึกษาเพื่อเพาะเลี้ยงขยายพันธ์และอนุรักษ์เสือ และเพื่อเป็นการสานต่อนโยบายดังกล่าวในประเทศไทย บริษัท เอสโซ่ฯ ได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเกิดจิตสำนึกในเรื่องอนุรักษ์ป่าไม้และสัตว์ป่า อันเป็นทรัพยากรสำคัญยิ่งที่มีจำนวนลดลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัตว์ป่าในตระกูลเสือ ที่หายากและอยู่ในภาวะใกล้สูญพันธ์ เนื่องจากการตัดไม้ทำลายป่า การล่าและสะสมส่วนต่าง ๆ ของเสือ ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ของป่าไม้ในประเทศไทย
กิจกรรมรณรงค์ เพื่อการอนุรักษ์เสือที่ทางบริษัทเอสโซ่ฯ จัดขึ้น ได้แก่ การจัดการแข่งขันแรลลี่ "อนุรักษ์ป่ารักษาเสือ" โดยมอบเงินรายได้จากค่าสมัครและบริษัทสมทบจำนวนทั้งสิ้น 260,000 บาท ให้ใช้ในกิจการของสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง จ.ราชบุรี การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกในเรื่องการอนุรักษ์เสือ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนกรมป่าไม้ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์เพื่อใช้ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับให้ความรู้แก่ประชาชนที่เข้าเยี่ยมชมสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง สนับสนุนการจัดงาน "วันรักษ์เสือ" ณสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง ในโอกาสวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนและประชาชนในท้องถิ่นตระหนักถึงความสำคัญของป่าไม้และสัตว์ป่า ตลอดจนได้จัดทำสารคดีเกี่ยวกับการอนุรักษ์เสือ 3 เรื่อง ออกอากาศในรายการ "ประทีปปริทรรศน์" ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 ได้แก่เรื่อง "ขึ้นทะเบียนประชากรเสือ" "วันรักษ์เสือ" และ แรลลี่อนุรักษ์ป่า รักษาเสือ" อีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ