ที่แรกและที่เดียว! CSI: New York (ฤดูกาลที่ 1)

ข่าวทั่วไป Friday April 1, 2005 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
เสนอตอนแรก 5 เมษายน 2548
ทุกวันอังคาร
21.00น.
ฉายซ้ำ เวลาตีหนึ่ง & วันพุธ 12.00น.
วันเสาร์ @ 9.00น. & 21.00น. และวันอาทิตย์ @ 5.00น. & 14.00น.
ทางช่อง AXN (ยูบีซี 19)
จากลาสเวกัส ไปสู่ไมอามี่ และล่าสุดมายังมหานครนิวยอร์ค ขอเชิญทุกท่านร่วมสัมผัสกับผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดของ แกรี่ ซีนิส เจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำและเอ็มมี่ อวอร์ด ในซีรี่ส์ชุดที่สาม ซึ่งแตกมาจากซีรี่ส์แนวสืบสวนสอบสวนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก ด้วยทีมงานทางนิติเวชกลุ่มใหม่ที่ไม่เคยเพิกเฉยในทุกรายละเอียด พวกเขากำลังจับตาสอดส่องนิวยอร์คให้ใกล้ชิดเสมือนภายใต้กล้องจุลทรรศน์!
ในมหานครนิวยอร์ค นักสืบแม็ค เทย์เลอร์ (แกรี่ ซีนิส) เป็นหัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวน CSI ผู้อุทิศตนและเสียสละให้กับการทำงาน มาพร้อมกับทีมงานที่มองมหานครแห่งนี้ในมุมมองที่แตกต่างจากคนอื่น เฉกเช่นเป็นมุมมองที่ได้จากการส่องด้วยกล้องจุลทรรศน์ ทีมสืบสวนสอบสวน CSI ประกอบไปด้วย นักสืบสเต็ลล่า โบนาเซอร่า คู่หูบ้างานของนักสืบเทย์เลอร์ แดนนี่ เมส นักสืบจากบรู๊คลิน ดร.เชลดอน ฮอร์คส์ นักชันสูตรพลิกศพ และไอเดน เบิร์น นักสืบสาวสวยเซ็กซี่และชาญฉลาด เธอเปรียบเสมือนกิ้งก่าเปลี่ยนสี เพราะความสามารถในการปรับตัวเองให้เข้ากับทุกสถานการณ์และทุกเวลา
ด้วยเอกลักษณ์ในการสร้างสถานที่เกิดอาชญากรรมใหม่ได้อย่างประณีต การลำดับภาพที่เร้าใจ และเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม จากผลงานสร้างโดย เจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ ผู้ผลิตภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ ที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย CSI: NY จะมานำเสนอสูตรความสำเร็จอีกครั้งด้วยกระบวนการทางนิติเวชที่ล้ำสมัย ฉากทุกฉากออกมาในรูปแบบที่ลึกลับ และมีพัฒนาการที่ก้าวล้ำทางเทคโนโลยี ทั้งหมดลงตัวเป็นครั้งแรกในเมืองที่ไม่เคยหลับใหลแห่งนี้
ซีรี่ส์ใหม่เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างท่วมท้น และยังสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมากมาย ได้แก่
- ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลพีเพิ่ลช้อยส์ อวอร์ด ปี 2005 สาขาซีรี่ส์โทรทัศน์แนว ดราม่าเรื่องใหม่ยอดเยี่ยม
- ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทีวีไก๊ด์ อวอร์ด ปี 2004 สาขาดาราหน้าใหม่ สำหรับ คาร์มายน์ จีโอวิแนสโซ่
- เรทติ้งล่าสุดติด 1 ใน 10 ซีรี่ส์โทรทัศน์ที่ฉายในอเมริกา
ตอนที่ 1 ฤดูกาลที่ 1
เมื่อศพสองศพถูกพบภายในวันเดียวกัน มีบางอย่างเกี่ยวกับการตายของทั้งคู่ ที่บ่งบอกว่าเป็นฝีมือของฆาตกรคนเดียวกัน การสืบสวนของแม็ค เทย์เลอร์ นำทางให้เขาได้พบกับเหยื่ออีกคนหนึ่ง ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ แม็คพยายามที่จะสืบหาเบาะแสตัวฆาตกรจากผู้หญิงคนนี้ แต่เธอไม่สามารถที่จะพูด รู้สึกหรือขยับตัวได้อีกเลย ยิ่งแม็คเริ่มเข้าใกล้ตัวฆาตกรมากขึ้น เขาก็ได้ค้นพบความจริงที่แสนจะน่าขนลุกเกี่ยวกับกระบวนการคิดและวิธีฆ่าอย่างวิกลจริตที่ฆาตกรจับตัวและฆ่าเหยื่ออย่างเลือดเย็น
ประวัติของนักแสดงและบทบาทที่ได้รับ
แม็ค เทย์เลอร์ (แกรี่ ซีนิส)
นักสืบแม็ค เทย์เลอร์ เป็นหัวหน้าทีม CSI เขาถูกหลอกหลอนจากความทรงจำเดิมๆที่ภรรยาของเขาต้องตายไปในเหตุการณ์ 9/11 เขาเป็นอดีตนาวิกโยธิน และเพิ่งตัดสินใจมาเป็นนักสืบสวนคดีฆาตกรรมไม่นาน แม็คเป็นคนฉลาดและเชี่ยวชาญเรื่องฟิสิกส์และแขนงของวิชากลศาสตร์
แกรี่ ซีนิส
ผู้ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสามปีซ้อนและเขาได้รับรางวัลในปี 1996 ในบทบาทในเรื่อง Truman เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่อวอร์ดสองปีซ้อนและได้รางวัลในปี 1998 ในบทบาทในเรื่อง George Wallace, แกรี่ ซีนิส ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงในวงการละครเวที เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโทนี่ อวอร์ด และได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมใน Guild Award ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้เขาได้แก่ Forrest Gump, Apollo 13, Ransom, The Green Mile, The Human Stain, และ The Forgotten
สเต็ลล่า โบนาเซอร่า (เมลินา คานาคาเรเดส)
นักสืบสเต็ลล่า โบนาเซอร่าเป็นคู่หูคนสนิทของแม็ค เทย์เลอร์ เธอเหมือนเป็นมือขวาของเขา เธอเป็นคนที่ทุ่มเทกับงานมาก และมีความสามารถคนหนึ่ง และบางทีก็บ้างานจนลืมพักผ่อน เวลาส่วนใหญ่ของเธอคือการทำงาน มากพอๆกับเมืองที่ไม่เคยหลับใหลที่เธอเติบโตขึ้นมา ด้วยบุคลิกที่ไม่เคยยอมแพ้อะไรง่ายๆและพร้อมที่จะเผชิญปัญหาทุกอย่าง เธอเป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่อุทิศตัวเอง เสียสละและทำงานหนัก และเธอคาดหวังว่าทุกคนรอบๆ ตัวเธอจะมีความเที่ยงตรงและซื่อสัตย์กับตัวเองเหมือนกับเธอ
เมลิน่า คานาคาเรเดส รับบทเป็นคุณหมอซิดนี่ย์ แฮนเซนมาแล้วถึง 5 ฤดูกาลในซีรี่ส์เรื่อง Providence ที่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์มากมาย และผลงานทางโทรทัศน์เรื่องอื่นๆที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักคือ New York News, Leaving L.A, NYPD Blue. เธอยังเป็นแขกรับเชิญในเรื่อง The Practice และ Oz ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่อวอร์ดสองรางวัลในซีรี่ส์ดราม่าช่วงตอนกลางวันเรื่อง Guiding Light.
แดนนี่ เมสเซอร์ (คาร์มายน์ จีโอวินาซโซ่)
นักสืบแดนนี่ เมสเซอร์เป็นคนที่นำกฎหลักแปลกใหม่มาสู่ทีม CSI เขาเติบโตจากครอบครัวที่ต้องระวังอยู่ตลอดเวลา เขาจึงผสมผสานโลกของคนที่ชอบทำผิดกฎรวมเข้ากับโลกของผู้คิดค้นกฏ เขารู้สึกสนใจทีม CSI และนับถือทีมของเขาและเขามีความรับผิดชอบต่อหน้าที่มาก เขามาเข้าทีมได้ก็เพราะแม็ค เทย์เลอร์เป็นคนรับเขาเข้ามา
คาร์มายน์ จิโอวินาซโซ่
เราคงไม่รู้จักคาร์มายน์ จีโอวินาซโซ่แน่ถ้าหากเขาไม่บาดเจ็บจากการเล่นเบสบอลเสียก่อน ภาพยนตร์ที่ทำให้จีโอวินาซโซ่เป็นที่รู้จักคือเรื่อง Black Hawk Down, For The Love Of the Game, Billy’s Hollywood Screen Kiss, และ The Big Brass Ring. ส่วนรายการทางโทรทัศน์ ได้แก่ Columbo, CSI และ Shasta Mcnasty.
ไอเดน เบิร์น (วาเนซซ่า เฟอร์ลิโต)
นักสืบไอเดน เบิร์น เป็นคนที่มีทั้งความฉลาด เซ็กซี่และมีไหวพริบ เธอค่อนข้างเก่งรอบด้านและมีพรสวรรค์ที่หาตัวจับยาก เธอเป็นคนที่เชี่ยวชาญเรื่องมนุษยวิทยา ทำให้เธอเชี่ยวชาญในเรื่องโครงกระดูก และสามารถระบุได้ว่าผู้ตายคือใคร และสามารถสร้างใบหน้าของผู้ตายขึ้นมาได้ใหม่ ซึ่งมีส่วนช่วยอย่างมากต่อการสืบสวนสอบสวน
วาเนซซ่า เฟอร์ลิโต เธอมีความผสมผสานของความสวยโดยธรรมชาติและมีพรสวรรค์ ซึ่งนั่นเป็นเหมือนบันไดให้เธอไต่ขึ้นมาเป็นดาราหน้าใหม่ในวงการฮอลลีวู้ดได้อย่างสบาย ผลงานภาพยนตร์สร้างชื่อได้แก่ The 25th Hour และ Spiderman 2 และผลงานเร็วๆนี้เธอจะได้เล่นกับทอมมี่ ลี โจนส์ ในเรื่อง Cheer Up. ผลงานทางโทรทัศน์ของเฟอร์ลิโต เธอเคยปรากฎตัวในซีรี่ส์เรื่อง The Sopranos, Third Watch, Law & Order, รวมไปถึงซีรี่ส์สุดฮิตอย่าง 24
ดร เชลดอน ฮอร์คส์ (ฮิล ฮาร์เปอร์)
เขาจบจากมหาวิทยาลัยด้วยอายุเพิ่งจะ 18 เท่านั้น และได้รับใบอนุญาตการเป็นแพทย์ศัลย์ตั้งแต่ตอนอายุ 24 ดร.เชลดอน ฮอร์คส์ เป็นหัวหน้าทีมตรวจสอบทางการแพทย์ของทีม CSI เขาไม่เคยหวาดกลัวศพทุกชนิด หรือการผ่าตัดชัณสูตรศพคนเดียวในห้องถือได้ว่าเป็นการทำให้จิตใจเขาสงบขึ้น
การแสดงของ ฮิล ฮาร์เปอร์ ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์มากมาย ไม่เพียงแค่นั้นเขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Independent Spirit Awards, NAACP Image Awards, รวมไปถึงรางวัลเสาอากาศทองคำ จากบทบาทในเรื่อง The Visit และซีรี่ส์ของ CBS City of Angels และ The Handler. เขายังเคยเป็นดารารับเชิญในซีรี่ส์ของ HBO เรื่อง The Sopranos, Mama Flora’s Family, และซีรี่ส์ตลก/ดราม่า Live Shot, เขายังเคยเล่นละครบรอดเวย์เรื่อง Your Handsome Captain, Freeman, American Buffalo, และ Dogeaters.
เจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์
- ผู้อำนวยการสร้าง -
Jerry Bruckheimer, หนึ่งในผู้สร้างที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งจากภาพยนตร์ อาทิ Con Air (1997) Armageddon (1998) The Rock (1996) Coyote Ugly (2000) และ Pear Harbor (2001) บนจอแก้ว นอกเหนือจาก CSI เขายังสร้างรายการที่ได้รางวัลเอ็มมี่ อวอร์ดอย่าง The Amazing Race
เขาเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ที่ชอบบอกเล่าเรื่องโดยมีตัวละครที่มีการพัฒนาอย่างเต็มที่ผ่านการเรียนรู้ ภาพยนตร์ของเขาจะทำให้ผู้ชมหลงใหลผ่านตัวละครที่ลืมไม่ลง เนื้อเรื่องที่ยอดเยี่ยม และประสบการณ์ใหม่ๆ
ภาพยนตร์ที่เขาร่วมสร้างมีมากมาย อาทิ Pirates of the Caribbean: the Curse of the Black Pearl, Bad Boys II, Gone in Sixty Seconds, Black Hawk Down, Crimson Tide, Top Gun, Days of Thunder, Flashdance และ American Gigolo.
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ