จังหวัดตรัง จัดตั้ง 20 สภาวัฒนธรรม

ข่าวทั่วไป Wednesday June 4, 1997 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 มิ.ย.--สวช.
สำนักงานคณะกรรมการแห่งชาติ ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม เขต การศึกษา 4 และจังหวัดตรัง กำหนดประชุมปฏิบัติการจัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอและวัฒนธรรมตำบลขึ้นทุกอำเภอในจังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 11-12 มิถุนายนนี้ ณ โรงแรมตรังพลาซ่า อำเภอเมือง จังหวัดตรัง
นายพยุงศักดิ์ จันทรสุรินทร์ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ หรือ สวช. เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มุ่งเน้นการปฏิรูปการศึกษา และการกระจายอำนาจ การดำเนินงานทางด้านวัฒนธรรมออกสู่ภูมิภาค รวมทั้นโยบายการพัฒนา "คน" ตามแผนฯ 8 ของสภาพัฒน์ฯ สวช. ได้ดำเนินการจัดตั้งสภาวัฒนธรรมจังหวัดขึ้นทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อการกระจายการดำเนินงานทางด้านวัฒนธรรม และงบประมาณลงสู่ส่วนภูมิภาคให้มากยิ่งขึ้น ขณะนี้สวช. สามารถจัดตั้งสภาวัฒนธรรมขึ้นทุกจังหวัดแล้ว เมื่อปี 2535-39 ที่ผ่านมา และในปี 2540 นี้ สวช.มี นโยบายที่จะจัดตั้งสภาวัฒนธรรมไปยังระดับอำเภอ ทุกอำเภอทั่วประเทศด้วย เพื่อให้สามารถตอบสนองนโยบายได้ดียิ่งขึ้น
จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นจังหวัดที่สังกัดอยู่ในเขตการศึกษา 4 ร่วมกับอีก 4 จังหวัดคือ กระบี่, ระนอง,พังงา,ภูเก็ต แบ่งการปกครองออกเป็น 9 อำเภอ และ 1 กิ่งอำเภอ ได้เตรียมการจัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอขึ้น ทั้ง 10 อำเภอ และอีก 10 สภาวัฒนธรรมตำบล โดยกำหนดที่จะเชิญ ศึกษาธิการจังหวัด ศึกษาธิการอำเภอ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัด และผู้ประสานงานวัฒนธรรมจังหวัด ในเขตการศึกษา 4 ทุกจังหวัด ประชุมปฏิบัติการร่วมกับคณะวิทยากร เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เพื่อร่วมกันจัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอและสภาวัฒนธรรมตำบลในจังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 1-12 มิถุนายน ดังกล่าว
ทั้งนี้ในวันที่ 11 มิถุนายน จะเป็นการสัมมนาถึงรูปแบบวิธีการ และความสำคัญของการดำเนินงานของสภาวัฒนธรรมอำเภอ โดยสำนักงานฯ และสำนักพัฒนาฯ ได้รับเกียรติจาก นายพยุงศักดิ์ จันทรสุรินทร์ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษ ในวันที่ 6 มิถุนายน จะลงพื้นที่ไปจังตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอทั้ง 10 อำเภอ และอีก 20 สภาวัฒนธรรมตำบล โดยเชิญนายอำเภอเป็นประธานในการจัดตั้งสภาวัฒนธรรมของแต่ละอำเภอ
อนึ่ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง จะจัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอ มีดังนี้ อำเภอเมือง อำเภอนาโยง อำเภอห้วยยอด อำเภอย่านตาข้าว อำเภอกันตัง อำเภอปะเหลียน อำเภอสิเภา อำเภอรัษฎา อำเภอวังวิเศษ และกิ่งอำเภอหาดสำราญ ทั้งนี้ในแต่ละอำเภอจะจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล อำเภอละ 1 ตำบลด้วย--จบ--

แท็ก ตำบล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ