กทม.เร่งทำความเข้าใจชาวต่างชาติเกี่ยวกับมาตรการจับ-ปรับ

ข่าวท่องเที่ยว Monday July 28, 1997 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ก.ค.--กปส.กทม.
ปลัดกรุงเทพมหานคร ย้ำเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ให้ปฏิบัติอย่างสุภาพ อะลุ้มอล่วยกับชาวต่างชาติที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ทิ้งขยะไม่เป็นที่ เร่งจัดทำป้ายสติ๊กเกอร์ประชาสัมพันธ์ "ทิ้งขยะลงถัง" เป็นภาษาอังกฤษแจกจ่ายตามแหล่งท่องเที่ยวและท่ารถทุกแห่ง
นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร ชี้แจงกรณี นายโจเซฟ กอเตียร์ นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ร้องเรียนผ่านกระทรวงการต่างประเทศว่า ได้รับการปฏิบัติโดยเคร่งครัดเกินกว่าเหตุ เมื่อนำคณะชาวต่างชาติมาชมโบราณสถานในกรุงเทพฯ ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยถูกจับ...ปรับฐานทิ้งบุหรี่ลงบนพื้นถนน โดยไม่ทราบความผิดมาก่อนว่า เรื่องนี้เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ และสำนักงานเขตพื้นที่ตามนโยบายที่จะสร้างความเป็นระเบียบให้เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงนโยบายเรื่องนี้ว่า การดำเนินการในการรณรงค์จับ-ปรับผู้ทิ้งขยะลงบนที่สาธารณะ กรุงเทพมหานคร ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนแขนงต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ตามโครงการรณรงค์รักษาความสะอาดของกรุงเทพมหานคร โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบทั่วถึง และในส่วนของการประชาสัมพันธ์ต่อชาวต่างประเทศ นั้น กรุงเทพมหานครได้จัดทำป้ายและสติ๊กเกอร์ประชาสัมพันธ์เป็นภาษาอังกฤษติดตั้งและแจกจ่ายตามพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเขตกรุงเทพมหานคร รวมทั้งบริเวณสถานีรถไฟและท่าอากาศยานทุกแห่ง ซึ่งการประชาสัมพันธ์ดังกล่าวอาจจะยังไม่ทั่วถึง จึงเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศบางส่วนไม่ทราบถึงกฎหมายจับ-ปรับผู้ทิ้งขยะในที่สาธารณะดังกล่าว
นายประเสริฐฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ กรุงเทพมหานครได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติต่อชาวต่างอย่างสุภาพและอะลุ้มอล่วย และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาในกรุงเทพมหานครได้ทราบและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างทั่วถึงต่อไปด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ