เยาวชน NWO Project เปิดตัว nwoLIFE แว็บพอร์ทัลเก๋ไก๋บนมือถือ จับกลุ่มวัยรุ่นครั้งแรกของเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Thursday March 31, 2005 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--เอไอเอส
เยาวชนโครงการ NWO Project เปิดตัว “nwoLIFE” Customized Portal บนมือถือแห่งแรกของเมืองไทย ที่รวมสุดยอดความชอบของวัยรุ่น หวังสร้างคอมมูนิตี้เคลื่อนที่ให้กลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวสามารถสื่อสารแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สัมผัสเรื่องราว และกิจกรรมต่าง ๆ ที่ชื่นชอบและอยู่ในความสนใจได้ทุกที่ ทุกเวลา นอกจากนี้ยังตอบโจทย์กลยุทธ์ของ เอไอเอส ในปีนี้ ที่มุ่งจัดรูปแบบบริการตามพฤติกรรมและการดำเนินชีวิตของลูกค้าแต่ละกลุ่ม รวมทั้งลงลึกถึงความต้องการของแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น (segmentation & customization)
นายจิรเดช นุตสถิตย์ ผู้บริหารโครงการ NWO Project กล่าวว่า “ nwoLIFE พอร์ทัล ถือเป็น commercial โครงการแรกที่ทีมเยาวชน NWO Project ได้พัฒนาขึ้น โดยตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ใช้บริการใน generation เดียวกับตน นอกจากนั้นยังสอดคล้องกับกลยุทธ์หลักของเอไอเอสในปีนี้ ที่มุ่งเน้นการออกแบบบริการที่เหมาะสมกับพฤติกรรมและการใช้ชีวิตของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ... ผมจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นพัฒนาการแบบก้าวกระโดดของนักศึกษาที่เข้าสู่โครงการ NWO Project ซึ่งวันนี้พวกเขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ทุกคนเป็นพลังเล็กที่มีศักยภาพยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง ”
ด้านนางสาวอรณัฐ วงษ์ทองดี หนึ่งในเยาวชนโครงการ NWO Project หัวหน้าทีมพัฒนา “nwoLIFE” พอร์ทัล กล่าวว่า “ Lifestyle ของวัยรุ่นปัจจุบัน โดยทั่วไปชื่นชอบกับการรวมตัวกันเป็นกลุ่ม หรือ เป็น Community ซึ่งในแต่ละกลุ่มนั้นก็จะมีเรื่องราวของความชอบที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นโจทย์ซึ่งเป็นที่มาของแนวคิดการพัฒนา WAP Portal บนมือถือครั้งนี้ก็คือ ทำอย่างไรจึงจะสามารถรวบรวมความชอบทั้งหลายสำหรับเค้าเหล่านั้นไว้ในแหล่งเดียว และแหล่งๆนั้นจะต้องเป็นที่ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นสามารถมาร่วมแลกเปลี่ยน, ร่วมสังสรรค์ หรือแม้แต่ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆกันได้ อย่างไร้ข้อจำกัด ทั้งเวลาและสถานที่ nwoLIFE WAP Portal จึงถือได้ว่าตอบโจทย์ดังกล่าวได้อย่างครบถ้วน”
“ทั้งนี้ nwoLIFE มาจากแนวคิดที่ว่า เมื่อคุณเข้าสู่ wap site แห่งนี้ คุณจะได้เห็น ได้สัมผัสกับสิ่งใหม่ ๆ และได้เข้าสู่เรื่อง ชอบ ๆ มากกว่าที่คุณคาดคิด เพราะเป็นพอร์ทัลที่มีสีสัน มีความสนุกสนาน และให้ประสบการณ์แปลกใหม่กับผู้เข้ามาชมอยู่เสมอ ขณะเดียวกันผู้เข้าสู่ nwoLIFE ก็สามารถอัพเดทตัวเองให้ทันสมัยได้ตลอดเวลา เพราะที่นี่จะเป็นศูนย์รวมเรื่องฮิตและ
เรื่องที่เป็น talk of the town ในกลุ่มวัยรุ่น โดย จะมีบริการหลัก ๆของ nwoLIFE ถึง 7 ความชอบ ซึ่งอยู่ในความสนใจของวัยรุ่นยุคนี้ ได้แก่
1. ชอบดูหนัง : พบกับ Trailer และเรื่องย่อหนังดังบนมือถือ, รอบหนัง, ข่าวคราวดาราดัง
2. ชอบแย่ง : แหล่งรวมกิจกรรมประมูลของดี ราคาเด็ด ให้คอประมูลมาร่วมกันแย่งของโดนใจ
3. ชอบมือสอง : แหล่งรวมสินค้ามือสอง ทั้งเลือกขาย เลือกซื้อ ต่อรองได้อย่างใจ
4. ชอบเจ๊าะแจ๊ะ : หาเพื่อนใหม่ได้บนมือถือทุกที่ ทุกเวลา
5. ชอบของถูก : เลือกดาวน์โหลดคูปองส่วนลดโดนๆทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่เหลือได้ไม่อั้น
6. ชอบของฟรี : แหล่งรวม content และบริการที่ไปสรรหามาให้เลือกโหลดกันฟรีๆ
7. ชอบโชว์ : เชิญมาชมความ สวย หล่อ น่ารัก จาก คน สัตว์ สิ่งของ ที่ส่งเข้ามาประชันกัน พร้อมให้เลือกโหวตให้คะแนนกันตามใจ
ด้านนายธนพัฒน์ จตุภรณ์พักตร์, Portal Manager — mobileLIFE กล่าวว่า “ปัจจุบันรูปแบบของ portal ที่มีอยู่มักจะเป็นแหล่งรวมของการ ดาวน์โหลด, โลโก้, ริงโทน หรือบริการที่เกี่ยวกับมือถือเท่านั้น ซึ่งถือได้ว่าค่อนข้างจำกัดรูปแบบ ดังนั้นแนวโน้มของการพัฒนา portal สู่ความเป็น Media หรือศูนย์รวมในลักษณะของ community จะมีมากขึ้น และจะมุ่งเน้นสู่การสร้างรูปแบบที่เหมาะสมกับคนแต่ละกลุ่มมากขึ้น ในลักษณะของ customized portal เช่นเดียวกับที่ ทีม NWO Project ได้พัฒนาขึ้น ทั้งนี้ nwoLIFE ถือได้ว่าเป็น customize portal แห่งแรกของประเทศไทยเลยทีเดียว”
“ทีมเยาวชน NWO Project มีเป้าหมายให้ nwoLIFE เป็นหนึ่งใน wap portal ที่ฮิตที่สุดของวัยรุ่น พร้อมกับต้องการส่งเสริมให้กลุ่มวัยรุ่นได้รู้จักและคุ้นเคยกับ WAP เทคโนโลยีในแบบเดียวกับที่รู้จัก sms หรือ web site ...นอกจากนี้ พวกเราหวังให้ nwoLIFE เป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างแบรนด์ NWO ให้เป็นแบรนด์ของคนรุ่นใหม่ ที่สะท้อนถึงประสบการณ์ใหม่ ๆ การเป็นอิสระทางความคิด และการเปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่งจากคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง”น.ส.อรณัฐ กล่าว
ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายของ nwoLIFE ได้แก่ กลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงคนเพิ่งเริ่มทำงาน (first jobber) อายุระหว่าง 15 — 25 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบเทคโนโลยี เกาะกระแสอินเทรนด์ ทันสมัย รอบรู้ และชอบการเข้าสังคม ชอบการร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน ศกนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าไปชมได้ทาง wap.mobilelife.co.th หรือเข้าไปเลือกไอคอน nwoLIFE ผ่านทาง mobileLIFE Plaza ทั้งนี้ในช่วงแรกทีม NWO ได้จัดทำจาวาเพื่อให้สามารถดาวน์โหลดเป็นคู่มือการใช้งานได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ