เปิดบริการศูนย์สุขภาพ "ชุมชนจารุรัตน์" เขตราชเทวี

ข่าวทั่วไป Monday December 1, 1997 17:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ธ.ค.--กทม.
วันที่ 28 พ.ย. 40 เวลา 08.30 น. นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์สุขภาพ "ชุมชนจารุรัตน์" เขตราชเทวี โดยมี พญ.สุวณี รักธรรม ผู้อำนวยการสำนักอนามัย นายรัฐพล มีธนาถาวร ผู้อำนวยการเขตราชเทวี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี
การดำเนินงานศูนย์สุขภาพชุมชนเป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการสาธารณสุขมูลฐาน ซึ่งบรรจุไว้ในแผนพัฒนาสาธารณสุขของกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ฉบับที่ 2 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันและสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ทั้งนี้โดยวัตถุประสงค์ที่จะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลและพึ่งตนเองด้านสุขภาพอนามัยขั้นพื้นฐานได้ อันเป็นหนทางนำไปสู่การพัฒนาด้านอื่น ๆ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพราะประชาชนที่มีสุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจย่อมเป็นกำลังที่เข้มแข็งในการพัฒนาประเทศ ทั้งนี้องค์กรของรัฐที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักอนามัยและสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครยินดีให้ความร่วมมือ ตลอดจนสนับสนุนในกรณีเกินความสามารถที่ชุมชนจะดำเนินการเองได้
สำหรับศูนย์สุขภาพชุมชน "ชุมชนจารุรัตน์" จะเป็นที่พึ่งด้านสุขภาพอนามัยขั้นพื้นฐานของประชาชนในชุมชนแห่งนี้และชุมชนใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี หากเกินความสามารถของอาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) ที่จะดำเนินการได้ก็จะประสานงานและส่งต่อให้ศูนย์บริการสาธารณสุข 2 ราชปรารภ ดูแลช่วยเหลือต่อไป
อนึ่ง ศูนย์สุขภาพชุมชนนี้ มีอาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) ซึ่งผ่านการอบรมตามหลักสูตรที่กำหนดทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 14.00-17.00 น.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ