มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล จัดการประชุมประจำปีสำหรับสมาชิกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้โดยเฉพาะเป็นครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday June 16, 1999 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 มิ.ย.--มาสเตอร์การ์ด ินเตอร์เนชั่นแนล
มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล จัดการประชุมประจำปีสำหรับสมาชิกสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ เป็นครั้งแรก ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 8 - 10 มิถุนายน ซึ่งเจ้าภาพในการประชุมปีนี้คือจิเทนดรา "ซอนนี่" แซนนอน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของมาสเตอร์การ์ดอินเตอร์เนชั่นแนลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ ก่อนหน้านี้ มาสเตอร์การ์ด เคยจัดการประชุมประจำปีสำหรับสมาชิกในภูมิภาคเอเชีย/แปซิฟิกไปแล้วครั้งหนึ่ง
มร. แซนนอน กล่าวว่า "มีเหตุผลเชิงกลยุทธ์หลายประการที่ทำให้มาสเตอร์การ์ดตัดสินใจจัดการประชุมภูมิภาคย่อยในปีนี้ เนื่องจากสถาบันการเงินสมาชิกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้มีความต้องการแตกต่างไปจากสมาชิกส่วนอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียทั้งหมด เราจึงตั้งใจที่จะจัดการประชุมครั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสมาชิกในภูมิภาคนี้โดยเฉพาะ และยังเปิดโอกาสให้สมาชิกเข้าร่วมงานได้อย่างสะดวก ซึ่งกลยุทธ์ใหม่นี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากสมาชิกของเรา โดยมีสมาชิกสนใจเข้าร่วมการประชุมจำนวนมากกว่าที่เราคาดหมายไว้ และเราได้เตรียมพร้อมที่จะเสนอการประชุมเชิงปฏิบัติการและการสัมมนาทางธุรกิจที่มีคุณภาพให้กับสมาชิกของเราในครั้งนี้"
มร. โรเบิร์ต ดับเบิลยู ซีแลนเดอร์ หัวหน้าคณะผู้บริหารของมาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล จะเดินทางจากสำนักงานใหญ่ในเมืองเพอร์เชส รัฐนิวยอร์ก เพื่อมาร่วมกิจกรรมต่างๆ ในการประชุมครั้งนี้ รวมถึงการกล่าวสุนทรพจน์ต่อผู้เข้าประชุมด้วย ทั้งนี้ ผู้บริหารจากสถาบันการเงินสมาชิกกว่า 400 คนจากสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ประเทศไทย อินเดีย เนปาล บังคลาเทศ ปากีสถาน และศรีลังกา จะเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว โดยตัวแทนจากประเทศต่างๆ ได้ลงทะเบียนเพื่อร่วมกิจกรรมสำคัญๆ ซึ่งได้แก่ การสัมมนาเชิงสร้างสรรค์ทางธุรกิจเกี่ยวกับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจบริการทางการเงิน การประชุมเชิงปฏิบัติการ Future of Money จะมุ่งที่การเตรียมความพร้อมสำหรับปัญหา Y2K แนวโน้มอีคอมเมิร์ซ และการพัฒนาระบบสมาร์ทการ์ด มหกรรมเทคโนโลยี Future of Money (นิทรรศการจากผู้ผลิตเทคโนโลยีชั้นนำในภูมิภาค) และการบรรยายที่น่าสนใจจากผู้บริหารระดับสูงของมาสเตอร์การ์ด ซึ่งได้แก่ มร. อังเดร เซกูลิก ประธานมาสเตอร์การ์ดภูมิภาคเอเชีย/แปซิฟิก และมร. โจนาธาน กูลด์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดเอเชีย/แปซิฟิก
"การประชุมประจำปีเอเชีย/แปซิฟิกครั้งก่อนๆ นับเป็นงานใหญ่ที่มีผู้คนรอคอยกันมากที่สุดงานหนึ่งในแวดวงธุรกิจการชำระเงิน ผู้บริหารระดับสูงในวงการ ได้แจ้งให้มาสเตอร์การ์ดทราบว่า พวกเขาได้ความรู้อย่างมากเกี่ยวกับธุรกิจการชำระเงินหลังจากเข้าร่วมประชุม ดังนั้น จึงเป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า การประชุมของเราเป็นการชุมนุมของสมาชิกชั้นนำของภูมิภาคฯ ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีสมาชิกใหม่เข้าประชุมทุกปี แต่เราพบว่าผู้บริหารที่เคยมาแล้วยังกลับมาร่วมประชุมอีกอย่างต่อเนื่องทุกปี" มร. แซนนอนกล่าวเพิ่มเติม
มร. แซนนอนมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในการวางแผนการประชุมประจำปีของมาสเตอร์การ์ดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ เขาลงมือจัดลำดับวาระการประชุมเองเพื่อให้แน่ใจว่าการประชุมจะครอบคลุมประเด็นสำคัญ ๆ ในธุรกิจการเงินและการรับชำระเงิน
"วัตถุประสงค์ของเราคือ การทำให้ผู้เข้าประชุมทุกคนมีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับธุรกิจการชำระเงิน รวมทั้งได้แนวความคิดใหม่ ๆ ที่สามารถนำไปใช้กับตลาดภายในประเทศ ภายหลังที่กลับจากการประชุมประจำปีของมาสเตอร์การ์ดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะทำให้การประชุมประจำปีครั้งนี้เป็นมาตรฐานที่ดีสำหรับบริษัทชำระเงินรายอื่นๆ" มร. แซนนอน กล่าวสรุป
ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งปัจจุบัน มร. แซนนอนเคยเป็นรองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของมาสเตอร์การ์ดเอเชียใต้ ซึ่งประจำอยู่ที่อินเดีย มร. แซนนอนเป็นผู้บริหารที่ได้รับการยอมรับนับถือมากที่สุดคนหนึ่งในธุรกิจการชำระเงินในปัจจุบัน และได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ทำให้มาสเตอร์การ์ดครองความเป็นผู้นำในธุรกิจการรับชำระเงินในเอเชียใต้
ข้อมูลเกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนลมาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล มีผลิตภัณฑ์สำหรับการชำระเงินในรูปแบบต่างๆ มากที่สุดในโลก มาสเตอร์การ์ดคือผู้นำในด้านคุณภาพและเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการชำระเงิน เนื่องจากมีสถาบันการเงินสมาชิกกว่า 23,000 แห่งที่คอยให้บริการการชำระเงินแก่ผู้ถือบัตรใน 220 ประเทศ ปัจจุบัน มีผู้ถือบัตรเครดิต MasterCard(r) บัตรเดบิต Maestro(r) ระบบเอทีเอ็ม Cirrus(r) และบัตรเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ Mondex(tm) จำนวนประมาณ 700 ล้านใบ ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากสถานที่ต่างๆ กว่า 16.2 ล้านแห่งทั่วโลก ซึ่งไม่มีบัตรชนิดใดที่ได้รับการยอมรับจากสถานที่หรือจากร้านค้าต่างๆ มากเท่าบัตรของมาสเตอร์การ์ด ในปี 2541 มีการใช้จ่ายผ่านบัตรชนิดต่างๆ ของมาสเตอร์การ์ด คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 650,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลของมาสเตอร์การ์ดได้ที่ http://www.mastercard.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ