“เอบีฟู้ดฯ” ส่งโอวัลติน “ไฮไนน์”ลงตลาดเครื่องดื่มมอลต์สกัดแหล่งรวมคุณค่า ทางโภชนาการสำหรับทุกคนในครอบครัว

ข่าวทั่วไป Thursday June 23, 2005 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
“เอบี ฟู้ดฯ” ผู้นำตลาดเครื่องดื่มมอลต์สกัด จับกระแสตลาดคนรักสุขภาพปรับ สูตรสินค้าใหม่ให้ทันสมัยเหมาะกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นด้วย “โอวัลตินสูตร ไฮไนน์” เอาใจผู้รักสุขภาพนับเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ผนึกคุณค่าของวิตามิน และแร่ ธาตุสูงถึง9 นิดไว้เป็นหนึ่งเดียวเหมาะกับคนทุกวัยในครอบครัว ทุ่มงบแจ้งเกิดกว่า 150 ล้านบาท พร้อมกิจกรรมการตลาดครบสูตร ตั้งเป้ายอดขายโต 15 % เผยเป็นหนึ่งใน กลยุทธ์การตลาดสู่ความสำเร็จ
นายพงษกร พงษ์วัฒณาสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟ เวอร์เรจส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ “โอวัลติน” เปิดเผยถึงแนวโน้มของ ตลาดอาหารและเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพในเมืองไทยว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ค่อนข้างสูงมาก เนื่อง จากผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสนใจ เกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพเป็นอย่างมาก ในฐานะที่ บริษัท เอบี ฟู้ดฯ เป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มสุขภาพในเมืองไทยและมีความห่วงใยสุขภาพของคน ไทยทุกคนในครอบครัว ตั้งแต่เด็กเล็กพ่อแม่ผู้ปกครองตลอดจนบุคคลในวัยผู้สูงอายุ จึงได้ทำการ วิจัยคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆออกสู่ตลาด ล่าสุดกับการเปิดตัวโอวัลติน “ไฮไนน์” แหล่งรวมคุณค่า ทางโภชนาการสำหรับทุกคนในครอบครัว ออกสู่ตลาดเมื่องไทยเป็นครั้งแรก
โอวัลติน “ไฮไนน์” จัดว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทางบริษัทฯ มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ ผลิต ภัณฑ์คุณภาพสำหรับผู้บริโภค นอกจากคุณประโยชน์ของมอลต์สกัด และรสชาติที่หอมอร่อย โอวัลติน “ไฮไนน์” ได้เพิ่มคุณค่าของวิตามินและแร่ธาตุสำคัญต่างๆ อีก 9 ชนิด ซึ่งประกอบด้วย แคลเซียม ธาตุเหล็ก ไอโอดีน โฟเลท วิตามินเอ บี1 บี2 บี12 และวิตามินซี จึงเป็นแหล่งรวมคุณค่า ทางโภชนาการที่เหมาะกับความต้องการของสมาชิกทุกคนในครอบครัว
จากข้อมูลแนวโน้มของตลาดเครื่องดื่มทั่วไป มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 5% ซึ่งในปีที่ผ่าน มาโอวัลตินมีอัตราการเติบโตที่ต่อเนื่องอยู่ในระดับ 8% ทั้งในรูปแบบชงและ 17 % ในแบบพร้อม ดื่ม ซึ่งมีปัจจัยมาจากกระแสของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการบริโภค อาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์
ปัจจัยที่2 คือ การเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างครอบครัวจากครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิก 7-8 คน ไปสู่การขยายครอบครัวขนาดกลางมากขึ้น (4-5 คน) ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวแสดงถึงความ ต้อง การของครอบครัวที่จะเลือกบริโภคอาหารและเครื่องดื่มที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัวมากขึ้น จึง เป็นปัจจัยไปสู่การพัฒนาสูตรใหม่ของโอวัลตินที่ตอบสนองคุณค่าของสารอาหารที่เหมาะกับทุกๆ คนในครอบครัว
ทางบริษัทฯ มั่นใจว่าด้วยรสชาติที่หอมอร่อยและคุณค่าสารอาหารที่เพิ่มขึ้นใน โอวัลติน “ไฮไนน์” พร้อมทั้งชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์ โอวัลตินที่ผู้บริโภคมั่นใจมาเป็นเวลายาวนาน จะส่งผล ให้ โอวัลติน สูตร “ไฮไนน์” ได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้บริโภคได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยตั้งเป้า ว่าจะสามารถ ครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 75 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดรวมของเครื่องดื่มมอลต์ สกัดบำรุงสุขภาพที่มีมูลค่าอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท (รวมแบบผงชง และพร้อมดื่ม)
อัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ
บริษัทฯ มีนโยบายในการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ อย่าง ต่อเนื่องกระจายไปในทุกช่องทางอย่างครบวงจร อาทิ การผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชื่อชุด “ Hi 9 ” สื่อสนับสนุนต่างๆ ครบวงจร ซึ่งคาดว่าจะใช้งบทางการตลาดประมาณ 150 ล้านบาท ในการสนับสนุนการวางตลาด โอวัลติน “ไฮไนน์”ในครั้งนี้ โดยมีการวางจำหน่ายด้วยกันทั้งแบบ บรรจุกล่อง แบบบรรจุขวดและแบบถุงเติม ในซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชั้นนำ ต่างๆ ทั้งในเมืองและต่างจังหวัดทั่วประเทศ
ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
เด็ก:
แคลเซียม — เพื่อการเจริญเติบโต
วิตามินซี - เพื่อสร้างภูมิต้านทาน
วิตามินบีรวม - พัฒนาระบบประสาท
ไอโอดีน - พัฒนาการเจริญเติบโตและสมอง
ผู้ใหญ่
แคลเซี่ยม - ป้องกันภาวะกระดูกพรุน
เหล็ก - ช่วยการเจริญเติบโต
โฟเลท - สำหรับหญิงตั้งครรภ์
แคลเซี่ยม - ช่วยให้กระดูกแข็งแรง
วิตามินเอ - ช่วยให้สายตาดี
ผู้สูงอายุ
แคลเซียม -ป้องกันโรคกระดูกพรุน
วิตามินเอ -ช่วยให้สายตาดี
วิตามินบี1 บี12- บำรุงระบบประสาท
โฟเลท - ช่วยในระบบสมอง
สอบถามรายละเอียดที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2736-3430 ต่อ 32--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ