"บอร์เนียว ออโต้แคร์" ชูจุดเด่นมาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการ

ข่าวทั่วไป Thursday November 26, 1998 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 พ.ย.--บอร์เนียว ออโต้แคร์
"บอร์เนียว ออโต้แคร์" ได้ฤกษ์ผุดสาขาสอง เดอะมอลล์ บางแค เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 27 พ.ย. หลังสาขาแรกเดอะมอลล์ บางกะปิ ประสบความสำเร็จ เผยจับแนวทางพฤติกรรมผู้บริโภคไทยยังให้ความสำคัญการบำรุงรักษารถยนต์ เน้นบริการสะดวกรวดเร็ว มาตรฐานสากล และบุคคลากรที่เชี่ยวชาญ คาดสิ้นปี'42 ขยาย 10 สาขา เล็งศูนย์การค้า ปั๊มน้ำมัน เป็นที่ตั้ง จัดส่งเสริมการขายช่วงเปิดตัว มอบส่วนลด 20%
เสริมมิตรทาวเวอร์ อโศก - นายมานิตย์ เลิศสาครศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บอร์เนียว ออโต้แคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออินช์เคป กรุ๊ป ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมและยานยนต์รายใหญ่ กล่าวถึงการขยายธุรกิจบริการศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ครบวงจร "บอร์เนียว ออโต้แคร์" ว่า "สาเหตุที่อินช์เคป ขยายธุรกิจสู่ศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์นั้น เพราะเรามีการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยแล้ว พบว่าเจ้าของรถยนต์ส่วนมากจะให้ความสนใจต่อการดูแลรักษารถยนต์มากขึ้นและใช้จ่ายเพื่อการดูแลรถยนต์มากขึ้นตามลำดับอันเนื่องมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ไม่อำนวยต่อการซื้อรถใหม่กลุ่มเป้าหมายหลักของบอร์เนียวคือกลุ่มเจ้าของรถยนต์ทุกระดับทั้งรถเก่าและรถใหม่ไม่ว่าจะเป็นรถยุโรปหรือรถญี่ปุ่น และอีกสาเหตุหนึ่งก็คือ อินช์เคปมองว่าในช่วงเศรษฐกิจถดถอยเช่นนี้เราควรพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสมากกว่า เนื่องจากเมื่อเศรษฐกิจดีขึ้นเรามีความพร้อมอย่างเต็มที่"
"หลังจากที่เราได้เปิดให้บริการสาขาแรกที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ เมื่อเดือนมีนาคม 2541 ที่ผ่านมา นับว่าประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เราได้ขยายสาขาสองที่เดอะมอลล์ บางแค โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งสาขาสองนี้จะเปิดบริการแบบครบวงจร โดยบริการหลักคือ บริการบำรุงรักษารถยนต์ (Car Care & Beauty Services) และบริการเปลี่ยนเร่งด่วน (Fastfit Service)จุดเด่นของบอร์เนียวที่แตกต่างจากศูนย์บริการทั่วไป คือ การนำเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมาใช้ เช่น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยน้ำมันเครื่องสังเคราะห์คุณภาพสูง ด้วยเทคนิคการดูดน้ำมันเครื่องเก่าออกโดยไม่ต้องยกรถขึ้นและไม่ต้องขันน็อตแทงค์น้ำมันออก หรือที่เรียกว่า Technological Process Innovation ทำให้การทำงานสะดวกรวดเร็ว ไม่ทำให้เกลียวน็อตแทงค์น้ำมันเสียหายและสภาพรถไม่เสียหายอันเกิดจากความสกปรกของคราบน้ำมัน ผลิตภัณฑ์ที่บอร์เนียวนำให้บริการนั้นมีมาตรฐานสากล อาทิ ฟิล์มกรองแสงและผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ 3เอ็ม ผ้าเบรค Don และ Bendix โช้คอัพ
Monroe เป็นต้น ด้านบุคลากรเป็นทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ผ่านการฝึกอบรมอย่างถูกต้อง ได้มาตรฐานสากล และตระหนักถึงการบริการที่เป็นเลิศเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า" นายมานิตย์ กล่าวเพิ่มเติม ด้านนโยบายการตลาดนั้น กรรมการผู้จัดการ บอร์เนียว ออโต้แคร์ กล่าวว่า" บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดบริการของสาขา 2 ในช่วงแรกของการเปิดดำเนินการไว้ที่ประมาณ 25-30 งานต่อวัน และในช่วงไตรมาสแรกของปี 2542 นั้น ประมาณการไว้ที่ 40-50 งานต่อวัน สำหรับเป้าหมายการขยายสาขานั้น บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาในกรุงเทพฯ อีก 10 สาขาภายในปี 2542 โดยจะเน้นที่ศูนย์การค้า ศูนย์ค้าส่ง และศูนย์บริการน้ำมัน ส่วนในต่างจังหวัดนั้นอยู่ในระหว่างการพิจารณาคงเน้นที่จังหวัดใหญ่ๆที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค สำหรับแผนการส่งเสริมการขายในช่วงเปิดตัวสาขา 2 นี้ บอร์เนียวมอบส่วนลด 20 % ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.-31 ธ.ค.41 และในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ (27 พ.ย.41) ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ศูนย์ นอกจากจะได้รับส่วนลด 20 % แล้ว ยังได้รับน้ำยาอเนกประสงค์ WD-40 เมื่อใช้บริการครบ 100 บาท และได้รับชุดบำรุงรักษารถยนต์ 3เอ็ม เมื่อใช้บริการครบ 2,000 บาท"
ศูนย์บอร์เนียว ออโต้แคร์ สาขา 2 ตั้งอยู่บริเวณอาคารจอดรถ ชั้น GA เดอะมอลล์ บางแค มีพื้นที่โดยรวม 500 ตารางเมตร ใช้งบประมาณลงทุน 2-3 ล้านบาท
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ภัทราวดี เกตุโกศล, วัชรี อารีรัตนศักดิ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัดโทร.260-8480 ต่อ 335, 337 แฟกซ์ 260-8478-9--จบ--

แท็ก เดอะมอลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ