พระเจ้าหลานเธอฯ เสด็จวางศิลาฤกษ์ซุ้มประตูเมือง ไชน่าทาวน์

ข่าวทั่วไป Thursday January 29, 1998 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ม.ค.--กปส.
เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2541 พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พร้อมด้วย หม่อมเจ้าหญิงสิริวัณรี มหิดล เสด็จฯ ทรงวางศิลาฤกษ์การจัดสร้างซุ้มประตูเมืองไชน่าทาวน์ บริเวณวงเวียนโอเดียน จากนั้นเสด็จฯ ยังแท่นพิธีทรงกดปุ่มไฟฟ้าเปิดงานอะเมซิ่งไชน่าทาวน์ ตรุษจีน และทรงเปิดป๋องแป๋งที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมี ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะลาชะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และนายอดุลย์ เลาหพล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์ ประธานจัดงานฯ คณะกรรมการจัดงาน ข้าราชการ และประชาชน เฝ้ารับเสด็จฯ
ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กราบทูลรายงานเกี่ยวกับการจัดการโครงการถนนคนเดินว่า เนื่องจากกรุงเทพมหานครมีนโยบายให้แต่ละเขตจัดสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพมหานคร โดยเปิดให้มีพื้นที่โล่งปราศจากควันพิษ ฝุ่นละออง และให้เป็นถนนคนเดิน ซึ่งมีนโยบายนี้กรุงเทพมหานครได้มอบให้ทุกสำนักงานเขตรับไปดำเนินการ ในส่วนเขตสัมพันธวงศ์ ได้มีการสนองนโยบายดังกล่าวด้วยการจัดโครงการอะเมซิ่งไชน่าทาวน์ เยาวราช สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยเริ่มจัดโครงการนี้ขึ้น ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นครั้งแรก และได้มีการจัดขึ้นอย่างสม่ำเสมอทุกต้นเดือน โดยมทุกครั้งที่มีการจัดงานได้รับความสนใจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้คนกรุงเทพมหานครมีสุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้ดีขึ้นด้วย
จากนั้น พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงประธานโล่ที่ระลึกแก่ผู้ให้การสนัลสนุนการจัดงานอะเมซิ่งไทยแลนด์ ตรุษจีน จำนวน 20 ราย และเสด็จทอดพระเนตรนิทรรศการการจัดสร้างซุ้มประตูเมือง โครงการพัฒนาถนนเยาราชและป๋องแป๋งที่ใหญ่ที่สุดในโลก
นายอดุลย์ เลาหพล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีของประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ในย่านไชน่าทาวน์ของประเทศไทย รวมถึงการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของวันตรุษตีนแก่ประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งยังเป็นการต้อนรับปีอะเมซิ่งไทยแลนด์ พ.ศ. 2541-2542 ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ