กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทลโกรท ได้ฤกษ์เทรดวันแรก 23 ส.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday August 22, 2005 12:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทลโกรท จำนวน 10,915 ล้านบาท ประกอบด้วย หน่วยลงทุนจำนวน 1,091,500,000 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้ หน่วยละ 10 บาท เข้าจดทะเบียนซื้อขายในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง เริ่มซื้อขายวันที่ 23 สิงหาคม 2548 โดยใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า CPNRF
CPNRF เป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ลำดับที่ 7 ที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีนโยบาย
ลงทุนครั้งแรก ในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นอาคารศูนย์การค้าจำนวน 2 โครงการ คือ บางส่วนในโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 2 และบางส่วนในโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 3 โดยมูลค่ากองทุนรวมที่จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั้ง 2 โครงการ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 10,613 ล้านบาท ซึ่งจะเกิดรายได้จากค่าเช่าและค่าบริการที่ได้รับตามสัญญาเช่าและสัญญาบริการสาธารณูปโภคจาก
ผู้เช่าพื้นที่ในปัจจุบัน รวมถึงรายได้จากโฆษณา เป็นต้น
CPNRF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ จัดตั้งและจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทหารไทย จำกัด ซึ่งเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกให้แก่ประชาชนทั่วไปในอัตราหน่วยละ 10 บาท ระหว่างวันที่ 1- 9 สิงหาคม 2548 โดยมีธนาคารซิตี้แบงค์ เอ็นเอ (กรุงเทพ) เป็นผู้ดูแลผลประโยชน์
ทั้งนี้ CPNRF มีนโยบายด้านการจ่ายเงินปันผล ในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิประจำปี ปีละไม่เกิน 4 ครั้ง โดยกำไรสุทธิดังกล่าวไม่รวมส่วนของกำไรหรือขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงจากการประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ หลักทรัพย์และ/หรือทรัพย์สินของกองทุนรวม และประโยชน์จากรายจ่ายในการเสนอขายครั้งแรก และครั้งต่อไปที่ได้บันทึกเป็นค่าใช้จ่ายรอการตัดบัญชี และทยอยตัดเป็นค่าใช้จ่าย
สำหรับการลงทุนในอนาคต บริษัทจัดการจะมุ่งเน้นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้า หรืออสังหาริมทรัพย์ประเภทค้าปลีกที่บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าของกรรมสิทธิเป็นหลัก
ผู้สนใจข้อมูลของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทลโกรท สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ www.set.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ