โรงพยาบาลกลางจัดเดิน - วิ่ง การกุศล 100 ปี โรงพยาบาลกลาง

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 1997 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ก.ย.--กทม.
วันที่ 25 ก.ย. 40 เวลา 13.00 น. นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นพ.วันชาติ ศุภจัตุรัรส ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ นพ.อุดมศักดิ์ สังฆ์คุ้ม นพ.ปิยเมธ ยอดเณร รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ นพ.ปิตินันท์ ณัฐรุจิโรจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง และนายบำรุง ดวงพุมเมศ บรรณาธิการสปอร์ตวิชั่น ร่วมแถลงข่าว โรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร จัดงานเดิน-วิ่ง การกุศล 100 ปี โรงพยาบาลกลาง ในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2540 เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณหน้าโรงพยาบาลกลาง
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงถึงรายละเอียดและวัตถุประสงค์ของการจัดเดิน - วิ่ง ครั้งนี้ว่า เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระปิยมหาราช ที่ได้ทรงพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดสร้างโรงพยาบาลกลาง ขึ้น จนถึงปัจจุบันมีอายุครบ 100 ปี อีกทั้งส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของประชาชน และเป็นการหารายได้สมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ สำหรับอาคารอนุสรณ์ 100 ปี รวมถึงเป็นสวัสดิการของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกลาง ด้วย
รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวต่อว่า การเดิน-วิ่ง การกุศล 100 ปี โรงพยาบาลกลาง กำหนดในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2540 โดยแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ แบบที่ 1 เป็นการวิ่งมินิ-มาราธอน 10 กิโลเมตร เริ่มต้นจากโรงพยาบาลกลางถึงสี่แยกวรจักร เลี้ยวขวาเข้าถนนวรจักร ถึงสี่แยกจักรพรรดิพงษ์ เลี้ยวขวาเข้าถนนนครสวรรค์ ถึงสนามม้านางเลิ้ง เลี้ยวขวาไปตามถนนพิษณุโลก ถึงแยกยมราช เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสวรรคโลก ผ่านพระราชวังสวนจิตรลดาฯ ถึงถนนราชวิถี ผ่านเขาดิน เลี้ยวซ้ายผ่านอาคารรัฐสภา พระที่นั่งอนันตสมาคม พระบรมรูปทรงม้า เข้าถนนคู่ขนานราชดำเนินนอก ผ่านสนามมวยราชดำเนิน ถึงมุม ททท. เลี้ยวซ้ายสู่แยกจักรพรรดิพงษ์ แล้วย้อนเส้นทางเดิมเข้าถนนวรจักร กลับเข้าสู่เส้นชัยที่โรงพยาบาลกลาง ส่วนแบบที่ 2 เป็นการเดิน 2 กิโลเมตรตามเส้นทางที่กำหนด
ทั้งนี้ผู้สมัครจะสมัครวิ่ง หรือสมัครเดินอย่างหนึ่งอย่างใดก็ได้ ไม่บังคับว่าจะต้องมีการบริจาค ผู้ที่ไม่ได้บริจาคก็ขอเชิญเข้าร่วมการวิ่ง หรือเดินได้ตามถนัด เพราะโรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร จัดเดิน-วิ่ง การกุศลครั้งนี้ขึ้น เพื่อเผยแพร่การจัดงานวันสถาปนาโรงพยาบาลกลาง ครบรอบ 100 ปี ให้มากที่สุด สำหรับผู้ที่บริจาคซื้อเสื้อเดิน-วิ่ง 100 ปี โรงพยาบาลกลาง นั้น ถ้าวิ่งชนะตามลำดับที่คณะกรรมการกำหนดจะได้รับรางวัล ถ้าวิ่งถึงเส้นชัยแต่ไม่ชนะจะได้รับเหรียญ 100 ปี โรงพยาบาลกลาง เป็นที่ระลึก ส่วนผู้ที่บริจาคซื้อเสื้อ เดิน-วิ่ง 100 ปี โรงพยาบาลกลาง ถ้าเดินถึงเส้นชัยครบ 2 กิโลเมตร จะได้รับเหรียญ 100 ปี โรงพยาบาลกลาง เป็นที่ระลึก
อนึ่ง ผู้สนใจสมัครเดิน - วิ่ง การกุศลฯ ได้ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขารัชดา อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สุขุมวิท สีลม สปอร์ตวิชั่น โทร. 276-1156, 276-4321 และ ที่ตึกเอื้อประชา โรงพยาบาลกลาง โทร. 221-6141--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ