SCB9: ธ.ไทยพาณิชย์ คว้าใบรับรอง ISO 9002 ด้านบริการ Custodian

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 3, 1998 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ก.ย.--บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารพาณิชย์แห่งแรก ก่อกำเนิดจากคนไทย เพื่อให้บริการที่ทันสมัยเทียบเท่าสากล ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้พัฒนาระบบงานและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจว่าจะได้รับบริการที่มีคุณภาพหลังจากที่ธนาคารได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002 ในด้านสินเชื่อทั่วไปและสินเชื่อบุคคลแล้ว ธนาคารยังได้รับ ISO 9002 ในด้านการรับฝากหลักทรัพย์ หรือบริการ Custodian อีกด้วย
นางชฎา วัฒนศิริธรรม รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า ธนาคารได้มุ่งมั่นพัฒนาบริการให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลมาโดยตลอด ไม่ว่าจะในด้านเงินฝาก สินเชื่อ และด้านอื่นๆ สำหรับบริการรับฝากหลักทรัพย์ หรือ Custodian ของธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ กล่าวคือได้รับการคัดเลือกให้เป็น Top Service Provider จากผลการสำรวจ Sub-Custody Survey ของ Global Investor วารสารชั้นนำของประเทศอังกฤษถึง 2 ปีติดต่อกัน คือ ในปี 1997 และปี 1998 รวมทั้งได้รับการยกย่องจากนิตยสาร Global Custodian ของประเทศสหรัฐอเมริกา และล่าสุดธนาคารได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002 จากสถาบัน SGS SGS Yardleys (Thailand) Ltd. ซึ่งเกิดจากการที่ธนาคารได้ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมโครงการ ISO 9002 ของสถาบันพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จากการที่มีบริษัทต่างๆ เป็นจำนวนมากสมัครเข้าร่วมโครงการในปีนี้ สวทช.ได้คัดเลือกเพียง 10 บริษัท ไว้และเป็นที่ปรึกษาให้กับธนาคารตั้งแต่เริ่มโครงการ
สำหรับบริการรับฝากหลักทรัพย์ของธนาคาร มีกลุ่มลูกค้าเป็นจำนวนมาก ทั้งลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ สำหรับลูกค้าสถาบันต่างประเทศ ได้แก่ Global Custodian Bank, Brokerage House, Fund Management Company ส่วนลูกค้าสถาบันในประเทศ เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)ต่าง ๆ
นางชฎา กล่าวเสริมว่าลูกค้าที่มาใช้บริการ Custodian ของธนาคารจะมั่นใจได้ว่าหลักทรัพย์ที่รับฝากนั้นจะปลอดภัย เอกสารจะได้รับการเก็บรักษาอย่างดี ไม่สูญหายและเก็บรักษาเป็นความลับ ดังนั้นการที่ธนาคารได้รับการประกาศเกียรติคุณและคัดเลือกจากองค์กรดังกล่าวข้างต้น จะเป็นการยืนยันและรับรองได้ว่าลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ จะได้รับการบริการรับฝากหลักทรัพย์อย่างมีคุณภาพระดับมาตรฐานโลก นางชฎา กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ