แบงก์นครหลวงไทยรุกจัดกิจกรรมเพื่อสังคมปี 42

ข่าวทั่วไป Wednesday March 10, 1999 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 มี.ค.--บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย
แบงก์นครหลวงไทย สวนกระแสเศรษฐกิจ จัดกิจกรรมในปี 2542 คืนกำไรให้สังคม เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทย แต่ยังมุ่งเน้นในการใช้งบประมาณอย่างประหยัดและคุ้มค่า
นายสมโภชน์ อินทรานุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงานจัดกิจกรรมตอบแทนและคืนกำไรให้กับสังคม เนื่องจากได้ตระหนักถึงปัญหาต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อเยาวชนไทย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านยาเสพติด ปัญหาครอบครัว และความด้อยโอกาสทางการศึกษา ซึ่งธนาคารได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนที่ควรจะเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ จึงได้จัดให้มีกิจกรรมสำหรับเยาวชนขึ้น 2 โครงการ ได้แก่ "SCIB JUNIOR SOCCER SUMMER CUP ครั้งที่ 1" โครงการส่งเสริมให้เยาวชนอายุระหว่าง 10-14 ปี ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ พร้อมเสริมทักษะและปลูกฝังให้เยาวชนมีจิตใจเป็นนักกีฬา โดยเชิญเยาวชนจากโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนในวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2542 และชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 3 เมษายน ศกนี้ ณ สนามกีฬาเทพหัสดิน กทม.
โครงการที่สองคือ "นครหลวงไทยให้โอกาสแด่น้อง...เพื่อการศึกษา"จัดในรูปแบบการขอความร่วมมือร่วมใจบริจาคอุปกรณ์การเรียน/ของเล่นเด็ก ให้กับโรงเรียนที่อยู่ในท้องถิ่นทุรกันดารจากประชาชนที่มีจิตศรัทธาทั่วไป ซึ่งหากต้องการมีส่วนร่วมในการบริจาคสิ่งของเหลือใช้ ให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษาในครั้งนี้ สามารถบริจาคสิ่งของได้ที่ ธนาคารนครหลวงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 208-5491-6
นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จัดกิจกรรมต่างๆ ภายในธนาคารให้กับพนักงาน ที่ได้รับผลประทบทางอ้อมจากปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ให้มีรายได้เสริมเพื่อช่วยเหลือครอบครัว ในโครงการ "JOB SCIB ครั้งที่ 1" ซึ่งจะให้ความรู้ด้านอาชีพเสริมและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอาชีพด้านหัตถกรรม คหกรรม หรือศิลปกรรม ฯลฯ และในอนาคตธนาคารฯ มีนโยบายที่จะจัดโครงการนี้ให้กับประชาชนทั่วไปอีกด้วย
นายสมโภชน์ กล่าวสรุปตอนท้ายต่อไปว่า โครงการต่างๆ ของธนาคารที่ได้จัดขึ้นมุ่งเน้นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีในการดำรงชีวิตอย่างประหยัดและสร้างความมั่นคงให้ครอบครัวในอนาคตต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ