พนักงานจัดการจราจรกับการให้บริการบนทางด่วน

ข่าวทั่วไป Monday March 9, 1998 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มี.ค.--การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงมหาดไทย เคร่งครัดมาตรการจัดการจราจรบนทางด่วนเพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว ตลอดจนให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเกิดความปลอดภัยแก่ประชาชนผู้ใช้บริการทางด่วน
การทางพิเศษฯ ได้จัดพนักงานจัดการจราจรบนทางด่วนเพื่อปฏิบัติงานตรวจสอบ ควบคุมการใช้ทางด่วนให้ถูกต้องตามกฎหมาย อีกทั้งยังจัดการจราจรบนทางด่วนเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการขึ้น-ลง และในบริเวณที่มีการจราจรคับคั่ง หรือจุดที่มีอุบัติเหตุ รวมถึงการชั่งน้ำหนักรถบรรทุกให้เป็นไปตามกฏหมายก่อนใช้บริการทางด่วน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการจัดการจราจร พนักงานจัดการจราจรบนทางด่วนมีสิทธิในการสั่งให้ผู้ขับขี่หยุดรถได้ ในกรณีที่พบว่าฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 และสามารถที่จะว่ากล่าวตักเตือนหรือเรียกเก็บใบอนญาตขับขี่รถ เพื่อนำส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกใบสั่งหรือนำส่งสถานีตำรวจทางด่วนในแต่ละพื้นที่หรือดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
อนึ่ง พนักงานจัดการจราจรจะแต่งกายในเครื่องแบบสีกรมท่า สวมหมวกสีขาวมีตราสัญลักษณ์ การทางพิเศษฯ ซึ่งมีอัตรากำลังจำนวนทั้งหมด 135 คน การปฏิบัติงานจะแบ่งเป็น 2 ผลัดโดยจะดูแลบนทางด่วนขั้นที่ 1 ขั้นที่ 2 และทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์ ผลัดละ 58 คน และนอกจากนั้นแล้ว ยังมีผลัดพิเศษคอยดูแลอีกประมาณ 19 คน เพื่อเสริมในจุดที่มีการจราจรคับคั่งหรือเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 579 9144 หรือ โทร. 579 5176--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ