"เจเอสแอล" ทุ่มงบฯกว่า 12 ล้านบาท เสริมศักยภาพเครื่องมือแสง-เสียง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 1, 1997 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ต.ค.--เจเอสแอล
นางจำนรรค์ ศิริตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ เอส แอล จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทางด้านการผลิตรายการโทรทัศน์ให้มีคุณภาพ บริษัทจึงได้ทุ่มงบประมาณกว่า 12 ล้านบาท เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์เทคนิค ทางด้านแสงและเสียงให้กับ "สตูดิโอ แอคทีฟ" อย่างเต็มอัตรา คือ
1.อุปกรณ์ทางด้านเสียงประมาณ 5 ล้านบาท ประกอบด้วย ระบบเสียงไมโครโฟน VHF 3 ชุด, ไมค์ลอยจำนวน 40 ตัว ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวสามารถรองรับการใช้งานภายในสตูดิโอได้ทั้ง 3 สตูดิโอ และงานภายนอกสตูดิโอ, เครื่องดนตรีที่ใช้ในรายการอย่างสมบูรณ์แบบ ตามที่จำเป็นต้องใช้
และมิกเซอร์ 3 ตัว คือ มิกเซอร์แบบอนาล็อค 40 แชนแนล, มิกเซอร์สำหรับวงดนตรีระบบดิจิตอล 40 แชนแนล และมิกเซอร์สำหรับใช้ในห้องตัดต่อเสียง ซึ่งเป็นตัวบันทึกเสียง
2.อุปกรณ์ทางด้านแสง เป็นเงินจำนวน 7-8 ล้านบาท ประกอบด้วย เครื่องมือที่ใช้สำหรับควบคุมแสง MOVING BEAN LUMINAIRES, เครื่องมือให้แสง ซึ่งควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ สามารถออกแบบให้สีได้มากกว่า 100 ล้านสี, LIGHT EFFECT, DISPLAY LIGHT ฯลฯ
การที่บริษัทฯ ยอมทุ่มงบประมาณกว่า 12 ล้านบาท เนื่องจากเดิมบริษัทฯ มีอุปกรณ์ด้านแสงและเสียงบางประเภทเท่านั้น ส่วนใหญ่ใช้วิธีเช่าเครื่องมือจากซัพพลายเออร์ ดังนั้นคณะกรรมการบริหารจึงมีความคิดว่า ถึงเวลาที่ควรจะมีเครื่องมือเป็นของตัวเองเพื่อลดต้นทุนการผลิต และเพิ่มศักยภาพงานด้านการผลิตรายการให้มีคุณภาพทั้งในส่วนของเนื้อหาโปรแกรมรายการและทางด้านเทคนิคด้วย เพื่อความรวดเร็ว ทันสมัย มีความเป็น "ไฮ เทคโนโลยี" ทั้งยังเป็นการพัฒนาศักยภาพของพนักงานที่ดูแลงานด้านแสงและเสียง ที่มีความรู้ความสามารถอยู่แล้ว ให้มีความชำนาญในการใช้เครื่องมือและเทคนิคที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์มากขึ้น"
ขณะนี้บริษัทอยู่ในระหว่างนำอุปกรณ์บางส่วนเข้าติดตั้งและเริ่มใช้งานแล้ว คาดว่าภายในสิ้นปี 2540 เครื่องมือดังกล่าวจะนำเข้ามาจากต่างประเทศและติดตั้งเสร็จสมบูรณ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณดวงฤดี ย้อมปัญญา โทร.731-0630 ต่อ 312--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ