คณะนักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนวัดพุทธรังษี นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย เยี่ยม กทม.

ข่าวทั่วไป Tuesday April 21, 1998 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 เม.ย--กปส.
เมื่อเร็วๆ นี้ คณะนักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนวัดพุทธรังษี นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย จำนวน 75 คน ซึ่งได้เดินทางมาเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-24 เมษายน 2541 เพื่อเยี่ยมเยียนและทัศนศึกษาตามโครงการ "คืนสู่เหย้า" ของเยาวชนไทยในนครซิดนีย์ นำโดย ดร.ทรงศรี ฟอแรน ประธานสมาคมไทยออสเตรเลีย ได้เข้าเยี่ยมคารวะ นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมี ศิริ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคมให้การต้อนรับ
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า รู้สึกประทับใจที่สมาคมไทยออสเตรเลียสามารถรวมตัวเยาวชนไทยจัดโครงการ "คืนสู่เหย้า" นำเยาวชนไทยในนครซิดนีย์มาสัมผัสและเรียนรู้เอกลักษณ์ของความเป็นไทย ณ ประเทศไทย ในนามของกรุงเทพมหานครยินดีต้อนรับ ตลอดจนปลาบปลื้มใจที่เยาวชนไทยที่ไปเติบโตในต่างประเทศมีโอกาสกลับมาเยี่ยมเยียนประเทศไทย และตนหวังว่าทางสมาคมฯ จะมีการจัดโครงการดังกล่าวอีกในปีต่อๆ ไป
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า กรุงเทพมหานคร และนครซิดนีย์ มีความสัมพันธ์อันดีกันมาหลายปี ส่วนหนึ่งของการผูกพันธ์ดังกล่าว คือ การที่กรุงเทพมหานครได้นำรูปแบบการรักษาผู้ติดยาเสพติดของนครซิดนีย์มาใช้แก้ปัญหาผู้ติดยาเสพติดในกรุงเทพมหานคร และในอนาคตกรุงเทพมหานครและนครซิดนีย์ จะมีโอกาสเป็นบ้านพี่เมืองน้องกันอีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ