คณะกรรมการฯ เร่งรัดทวงเงินจากสปอนเซอร์เอเชี่ยนเกมส์

ข่าวกีฬา Friday May 22, 1998 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 พ.ค.--ศูนย์ประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13
คณะกรรมการบริหารจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 เร่งรัดให้ฝ่ายการเงินและสิทธิประโยชน์ ทวงเงินจากผู้สนับสนุนหลักและเห็นชอบการเลือกบริษัทติดตั้งสกอร์บอร์ดในสนามแข่งขัน
เวลา 10.00 น. เมื่อวานนี้ ( 21 พ.ค.) ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารงบประมาณ รัฐสภานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 ซึ่งนายจุรินทร์ เปิดเผยว่าที่ประชุมได้เห็นชอบตามที่คณะกรรมการสาขาการซ่อมบำรุงสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อมได้รายงานให้ทราบว่า มีสนามที่จะต้องซ่อมบำรุงทั้งหมด 29 สนามโดยขอความร่วมมือให้กรมการทหารช่าง กองทัพบก ดำเนินการ 21 สนาม ขณะเดียวกันสนามแข่งเรือแคนู-เรือกรรเชียงที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน ชลบุรีให้กองทัพเรือช่วยปรับปรุงซ่อมแซม ส่วนที่เหลือจะว่าจ้างเอกชนดำเนินการซึ่งการซ่อมแซมจะให้เสร็จภายในวันที่ 30 กันยายน หรือ 3 เดือนก่อนการแข่งชัน
นายจุรินทร์ กล่าวว่าในวันนี้ที่ประชุมได้ขอให้ฝ่ายการเงินและสิทธิประโยชน์เร่งรัดทวงเงินสนับสนับสนุนการแข่งชันจากผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการที่ยังค้างอยู่ คือ คาลเท็กซ์ธนาคารแหลมทอง บริษัทฟุตบอลไทย ฯ(เอฟบีที) โตโยต้า และสามารถ คอร์ปอร์เรชั่นซึ่งจนถึงขณะนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯมีรายรับเข้ามาแล้วทั้งสิ้น 1,222ล้านบาท จ่ายไปแล้ว 986 ล้านบาท ยังมีเหลืออยู่ 235 ล้านบาทขณะที่จะต้องมีรายจ่ายอีกมาก จึงขอให้ฝ่ายการเงินฯ เร่งรัดเรื่องนี้โดยด่วน
นายจุรินทร์ เปิดเผยว่า อีกเรื่องที่ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารฯคือ การเลือกบริษัท อินดรัสทรอนิค เบอร์ฮาร์ด จากมาเลเซียดำเนินการติดตั้งสกอร์บอร์ดในวงเงิน 43 ล้านบาท ซึ่งเดิมตั้งงบไว้ 23ที่ประชุมอนุมัติให้ของบประมาณเพิ่มอีก 20 ล้านบาท
ที่ประชุมอนุมัติให้ของบประมาณเพิ่มอีก 20 ล้านบาท
สำหรับเรื่องที่พักสื่อมวลชนซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการของคณะกรรมการสาขาที่พักและการบริการสื่อมวลชน ในฝ่ายเทคโนโลยี นั้นประธานคณะกรรมการบริหารการจัดการแข่งขันฯ มอบให้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานฝ่ายเทคโนโลยี เป็นผู้พิจารณาและตัดสินใจโดยล่าสุดนั้นสาขาที่พักและการบริการสื่อมวลชนได้มอบสมาคมโรงแรมไทยจัดการเรื่องการจองโรงแรมต่างๆซึ่งขณะนี้ได้เลือกไว้ 18โรงแรม ใน 4 พื้นที่ภายในกรุงเทพฯ รวมห้องพัก 2,710 ห้องอัตราค่าที่พักมีหลายราคาตามลักษณะห้องและระดับของโรงแรมอัตราต่ำสุดที่กำหนดไว้ขณะนี้ 1,400 บาท/วัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 โทร. 6182323 ต่อ 2523-9 โทรสาร 6183607-9--จบ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ