21 เม.ย.นี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นองค์ประธานเปิดใช้ทางคู่ขนานลอยฟ้าฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 1, 1998 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 เม.ย.--กทม.
เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันแถลงข่าวเรื่อง การเปิดใช้ทางคู่ขนานลอยฟ้า ถนนบรมราชชนนี
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการทางคู่ขนานลอยฟ้าถนนบรมราชชนนี ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวใกล้แล้วเสร็จ และพร้อมจะเปิดใช้การจราจรได้ในวันที่ 15 เมษายน 2541 นั้น เรื่องนี้กรุงเทพมหานครได้นำหนังสือกราบบังคมทูลผ่านราชเลขาธิการในพระองค์เชิญเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นองค์ประธานเปิดใช้สะพานดังกล่าว และเช้าวันนี้กรุงเทพมหานครได้รับคำตอบจากราชเลขาธิการฯ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จฯ เปิดทางคู่ขนานลอยฟ้า ถนนบรมราชชนี อย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 21 เมษายน 2541 เวลา 17.30 น. สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับหมายกำหนดการนั้น กทม. จะประสานกับสำนักพระราชวังต่อไป
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ในวันที่ 15 เมษายน นี้ สะพานดังกล่าวจะสามารถเปิดใช้การจราจรได้อย่างแน่นอน เพราะจากการที่ตนได้ไปตรวจสอบด้วยตนเองพบว่า การดำเนินการในขณะนี้เป็นไอย่างเรียบร้อยทุกขั้นตอน สำหรับการจราจรบนสะพานนั้นขาออกไม่มีปัญหา เพราะรถที่วิ่งมาจากแยกอรุณอมรินทร์สามารถลงได้ 3 ช่องทาง คือ ช่วงต้นที่ตลิ่งชัน ช่วงกลางที่ตลิ่งชัน-พุทธมณฑล ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 7 และช่วงปลายที่พุทธมณฑล สาย 2 ในส่วนขาเข้านั้น รถจะวิ่งเข้าช่องทางทั้ง 3 ช่องทาง ดังกล่าว แล้วไปลงที่เดียวกัน คือ ที่เชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าฯ ซึ่งตรงนี้จะมีปัญหาการจราจรบ้าง อย่างไรก็ดีกรุงเทพมหานครจะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ