ปตท.-กปภ. ติดตั้งโครงการตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญในปั๊มน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Friday July 24, 1998 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.ค.--ปตท.
เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ประชาชนได้รับบริการน้ำดื่มบริสุทธิ์มีคุณภาพในราคายุติธรรม ขณะนี้เปิดให้บริการแล้วที่สถานีบริการ ปตท. ทั้งหมด 17 แห่ง ในกรุงเทพฯ
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก ปตท.น้ำมัน การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. ได้ร่วมกับการประปาส่วนภูมิภาค ในการดำเนินโครงการตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญในสถานีบริการ ปตท.และได้ลงนามสัญญาระหว่าง ปตท. กับ บริษัท โกลเบิล วอร์เตอร์ ซิสเท็มส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (G.W.S.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำมันภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) (EAST WATER) ซึ่งถือหุ้นส่วนใหญ่ โดย กปภ. สำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าวไปแล้วเมื่อ 24 กรกฏาคม ที่ผ่านมา
โครงการตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญเพื่อประชาชนนี้ ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2540 จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือให้ประชาชนได้รับบริการน้ำดื่มที่มีคุณภาพในราคายุติธรรมโดยบริษัทโกลเบิล วอร์เตอร์ฯ ที่ ปตท. ได้ร่วมดำเนินโครงการด้วยนี้ จะเป็นผู้ผลิตและเจ้าของตู้บริการตู้น้ำดื่มบริสุทธิหยอดเหรียญ ภายใต้ชื่อ Global Water ในระบบรีเวิร์ส ออสโมซิส (Reverse Osmosis) ซึ่งระบบนี้เป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ทั่วโลกว่าสามารถกำจัดเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย โลหะหนัก และเชื้อโรคได้ รวมถึงสารต่าง ๆ เช่น เหล็ก ปรอท ตะกั่ว คลอไรด์ ซัลเฟด และสารที่ก่อให้เกิดมะเร็ง
นอกจากนั้น ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ ยังช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยราคาที่ยุติธรรม ถูกกว่าราคาในท้องตลาด โดยขายในราคาลิตรละ 2 บาท เท่านั้น ในขณะที่ราคาขายน้ำดื่มแบบบรรจุขวดมีราคาขายสูงถึงขวดละ 5-12 บาท ต่อลิตร
สำหรับการให้บริการนั้น ผู้บริโภคจะต้องนำภาชนะมาเติมที่ตู้น้ำดื่มพร้อมทั้งหยอดเหรียญ ที่ สถานีบริการปตท. ในกรุงเทพฯ โดยขณะนี้เปิดให้บริการทั้งหมด 17 แห่ง ได้แก่ สน.ปตท.สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต, สน.ปตท.สนามเป้า, สน.ปตท.ลาดพร้าว (ปากซอยลาดพร้าว 23), สน.ปตท.ลาดพร้าว 71, สน.ปตท.สาขานานาใต้ (ปากซอยสุขุมวิท 4), สน.ปตท.สาขาถนนรามคำแหง (ปากซอยโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา), สน.ปตท.สาขาถนนรามอินทรา กม.4, สน.ปตท.สาขาถนนจรัลสนิทวงศ์ 13 (ซอยพาณิชย์ธนบุรี), สน.ปตท.สาขาถนนจรัลสนิทวงศ์ 72, สน.ปตท.สาขาถนนจรัลสนิทวงศ์ 91, สน.ปตท.สาขาถนนวงแหวน-ปิ่นเกล้า ตลิ่งชัน, สน.ปตท.สาขาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก, สน.ปตท.สาขาการท่าอากาศยาน ถ.วิภาวดีรังสิต, สน.ปตท.สาขาถนนวิภาวดีรังสิต, สน.ปตท.สาขาถนนสรงประภา ดอนเมือง, สน.ปตท.สาขาถนนพระสุเมรุ บางลำพู และ สน.ปตท.สาขาพหลโยธิน (ระหว่างซอย 51-53) และจะทยอยเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตตามความเหมาะสม
"ด้วยระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์ ของ โกลเบิล วอร์เตอร์ ที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งนำมาบริการที่ ปั๊ม ปตท. ในราคายุติธรม จึงเป็นที่มั่นใจได้ว่า ทุกหยดของน้ำที่ออกมาจากตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญเพื่อประชาชนนี้ จะเป็นน้ำดื่มที่สะอาดบริสุทธิ์พร้อมดื่มได้ทันที และขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้บริโภค สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึงเดือนละหลายร้อยบาทต่อครอบครัวอีกด้วย" รองผู้จัดการใหญ่ฯ กล่าว
อนึ่ง โครงการตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญเพื่อประชาชนนี้ นอกจากจะเป็นการสนองตอบต่อสังคมในการให้บริการน้ำดื่มที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ และราคาถูกกว่าในตลาดทั่วไปแล้ว ยังเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในการสร้างความโดดเด่นทางด้านการให้บริการแก่ผู้บริโภค ภายหลังจากที่ ปตท. ได้ขยายการให้บริการในรูปแบบอื่น ๆ ได้แก่ โครงการเครื่องล้างรถอัตโนมัติ บริการร้านซัก อบ รีด ร้านค้าสะดวกซื้อ เอเอ็ม/พีเอ็ม เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นสถานีบริการที่ครบวงจรอย่างแท้จริง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ ปตท.น้ำมัน โทร. 537-2568 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ