บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 2548

ข่าวทั่วไป Tuesday May 17, 2005 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--อารียา พรอพเพอร์ตี้
บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 2548 มีรายได้รวม 260.59 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 11.12 ล้านบาท พร้อมเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่เดือนหน้า
นายวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2548 บริษัทมีรายได้รวม 260.59 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 11.12 ล้านบาท ซึ่งลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 490.49 ล้านบาทและกำไรสุทธิ 50.06 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 1 ปีก่อน บริษัทมีการรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการสร้างบ้านของลูกค้าที่เร่งซื้อบ้านในช่วงปลายปี 2546 แต่ในไตรมาสแรกปี 2548 ที่ผ่านมาได้มีปัจจัยต่างๆที่ส่งผลให้ลูกค้าชะลอการซื้อหรือใช้เวลาในการตัดสินใจซื้อนานขึ้น
นายวิศิษฎ์ เผยต่อว่า ในงาน MONEY EXPO ระหว่างวันที่ 19 - 22 พฤษภาคมนี้ บริษัทได้ร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้อัตราดอกเบี้ย 0% 6 เดือนแรก สำหรับลูกค้าที่จองบ้านในโครงการของอารียา และอารียายังมอบบัตรกำนัลอินเด็กซ์ เฟอร์นิเจอร์มูลค่า 50,000 บาท พิเศษให้กับลูกค้า 5 คนแรกที่จองซื้อทาวน์เฮ้าส์ในโครงการอารียา บริเวณถนนเกษตรนวมินทร์ แยกลาดปลาเค้า ซึ่งจะเปิดให้จองในราคาเริ่มต้นเพียง 2.89 ล้านบาทในงานนี้ด้วย
ทั้งนี้บริษัทจะเปิดตัวโครงการทาวน์เฮ้าส์อย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน โดยเป็นโครงการทาวน์เฮ้าส์โครงการแรกของอารียาซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมากเนื่องจากรูปแบบบ้านแตกต่างจากทาวน์เฮ้าส์ที่มีในตลาดปัจจุบัน เป็นทาวน์เฮ้าส์รูปทรงทันสมัย ดีไซน์ในแนวคิดใหม่ด้วยแนวคิดโครงการรูปแบบบ้านเดี่ยว ทำเลใจกลางเมือง
ขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาซื้อกิจการบริษัท วันดารา จำกัด ซึ่งเปิดโครงการบ้านเดี่ยว
"วันดารา โดย อารียา" เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งนี้
วันดาราเป็นผู้มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินแปลงใหญ่ประมาณร้อยไร่ติดถนนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) หรือเพียง 3.5 กิโลเมตรจากสถานีรถไฟฟ้า BTS สุขุมวิท มูลค่าการพัฒนาโครงการกว่า 4,300 ล้านบาท ทำเลที่ดินของวันดาราสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของอารียาที่มุ่งเน้นพัฒนาโครงการในทำเลที่ดี มีศักยภาพสูง มีโอกาสในการเพิ่มมูลค่าของที่ดินสูงอันจะช่วยส่งเสริมศักยภาพการเติบโตของบริษัทในอนาคต
เผยแพร่โดย
บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ