ราชเทวีร่วมใจปลูกต้นไม้ถวายเป็นราชสักการะ

ข่าวทั่วไป Thursday July 24, 1997 13:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.ค.--เขตราชเทวี
นายรัฐพล มีธนาถาวร ผู้อำนวยการเขตราชเทวี กทม.เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สำนักงานเขตราชเทวีได้กำหนดโครงการ "ปลูกไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ถวายเป็นราชสักการะ" ขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2540
ผู้อำนวยการเขตราชเทวี กล่าวถึงรายละเอียดของ โครงการดังกล่าวว่าเป็นการขานรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการที่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียว ตลอดจนลดปัญหามลภาวะอากาศเป็นพิษในกรุงเทพมหานคร เพราะต้นไม้จะช่วยดูดซับเขม่าควัน ฝุ่นละออง เพิ่มปริมาณอากาศบริสุทธิ์ ตลอดจนให้ความสดชื่นร่มเย็นแก่ผู้สัญจรผ่านไปมา สำหรับกิจกรรมประกอบด้วยการขุดตัดโค่นต้นไม้ที่ตายแคระแกน และปลูกทดแทน โดยปลูกต้นตะแบก จำนวน 100 ต้น บริเวณทางเท้าริมถนน เพชรบุรี ต้นประดู่ จำนวน 40 ต้น บริเวณทางเท้าถนนนิคมมักกะสัน และปลูกต้นไม้ยืนต้น จำนวน 30 ต้น บริเวณทางขึ้นลงทางด่วนอุรุพงษ์ เพื่อจัดเป็นสวนป่าขนาดเล็ก โดยจะดำเนินการตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป และจะมีพิธีเปิด ณ บริเวณหน้าอาคารวานิช ถนนเพชรบุรี โดยรองปลัดกรุงเทพมหานคร (ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ) เป็นประธาน ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนในพื้นที่ คือ บริษัท ลีเวอร์ บราเธอร์ ประเทศไทย (จำกัด), ศรีอยุธยาสมาคม และสโมสรซอนต้าสากล กรุงเทพฯ ให้การบริจาคต้นไม้ตามโครงการ
สำนักงานเขตราชเทวี จึงขอเชิญชวนเจ้าของอาคารบ้านเรือน อาคารสำนักงาน บริษัท ห้างร้าน ตลอดจนพี่น้อง ประชาชน และผู้ค้าบริเวณดังกล่าวร่วมปลูกต้นไม้โดยพร้อมเพรียงกันเพื่อถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ และพัฒนาเขตราชเทวีให้เขียวสดร่มรื่น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ